Mortal Shell รันได้ดีบน Xbox Series X ต่างจาก PS5 เล็กน้อย

137

Xbox Series X

Mortal Shell เกมอินดีแนว Souls-Like ถือเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากได้รับเสียงวิจารณ์เชิงบวกจากเหล่าบรรดาผู้เล่น

ล่าสุด แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Mortal Shell ได้ลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 5 และ Xbox Series X โดยบนเครื่อง PlayStation 5 เกมดังกล่าวสามารถรันความละเอียดภาพได้ถึง 1800p และ 4K แต่ถึงอย่างนั้น ตัวเกมอาจมาพร้อมความหน่วงและประสิทธิภาพที่ลดลงอย่างต่อเนื่องถ้าหากเล่นติดต่อกันนานหลายชั่วโมง

ทางบริษัทผู้พัฒนาตั้งใจให้ตัวเกมสามารถรันแบบ 60FPS แต่ด้วยความละเอียดระดับ 1800p และ 4K ทำให้อัตราเฟรมเรทหล่นลงไปอยู่ที่ราว ๆ 50 FPS หรือไม่ก็ 40 FPS บนเครื่องเล่น PlayStation 5 ขณะเดียวกันบนเครื่องเล่น Xbox Series X สามารถรักษาความเสถียรของตัวเกมไว้ได้ที่ 60 FPS โดยใช้ระบบ Dynamic Resolution

สำหรับ Mortal Shell เป็นเกมแอ็คชันแนว RPG แบบ Dungeon Crawler เปิดวางขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยเป็นผลงานแรกจากค่าย Cold Symmetry เกมดังกล่าวมีแรงบันดาลจาก Dark Souls นั่นหมายความว่าผู้เล่นทุกคนสามารถคาดหวังเรื่องความยากได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Mortal Shell จะให้ผู้เล่นสามารถกำหนดได้ตามความต้องการว่าอยากได้ความละเอียดแบบไหน และอัตราเฟรมเรทเท่าไหร่ โดยหากเลือกภาพกราฟิกสวย ๆ อาจมาพร้อมกับ FPS ไม่มีความเสถียรภาพ แต่ถ้าหากเล่นแบบมาตรฐานที่ความคมชัด 1080p เครื่อง PlayStation 5 ก็สามารถทำได้เหมือนกันที่ 60FPS

ทั้งนี้ Mortal Shell เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC (ร้านค้าออนไลน์ Epic Game และ Steam), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ลิงก์ Mortal Shell PS5 Patch 1.000.004 Frame Rate Test (1800p Update)

https://youtu.be/GJ5tlFV6X-o

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน บาเยิร์น มิวนิค 2-3 เปแอสเช (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleRainbow Six : Parasite หลุดตัวอย่าง Gameplay ความยาว 5 นาที