CDPR มีแผนปล่อยสองเกมใหม่ แต่ปิดข้อมูลเงียบ หวั่นซ้ำรอย Cyperpunk

71

Cyperpunk

CD Projekt RED เตรียมปล่อยสองเกมใหม่ภายในปีหน้า แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรทั้งนั้นหลังจากได้รับบทเรียนอย่างหนักจากเกม Cyberpunk 2077

จากแถลงการณ์ของ CD Projekt RED ถึงเหล่าบรรดานักลงทุนต่าง ๆ ทางบริษัทได้ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขากำลังสร้างวิดีโอเกมใหม่ระดับ AAA อย่างน้อย 2 เกม โดยจะเปิดเผยอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงปี 2022

ถึงแม้ 2 เกมที่ CD Projekt RED จะไม่มีการเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการ แต่ Michał Nowakowski รองประธานฝ่ายพัฒนาของ CDPR ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า จะไม่มีการปล่อยตัวอย่างใหม่เกี่ยวกับสองเกมดังกล่าว รวมไปถึงตัวอย่างระบบ Gameplay แตจะให้ทุกคนได้เห็นก่อนวันเปิดวางจำหน่ายอย่างแน่นอน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า CD Projekt RED ยังได้มุ่งเน้นพัฒนา Patch และเนื้อหาเสริม (DLC) ของเกม Cyberpunk 2077 โดยมีแผนเปิดวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ ที่สำคัญทางทีมงานกำลังจับมือกับ Saber Interactive เพื่อพัฒนาเกม The Witcher 3 : Wild Hunt บนแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกม Next-Gen อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X/S อีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลายคนมองว่า CD Projekt RED คงได้บทเรียนราคาแพงจากการโปรโมท Cyberpunk 2077 ที่เปิดตัวเร็วจนเกินไป จนทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมากลายเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เนื่องจากตัวเกมไม่ได้มีคุณภาพเหมือนกับที่ทางผู้พัฒนาออกมาโฆษณาเอาไว้

ทั้งนี้คนที่สนใจเล่นเกม Cyberpunk 2077 กับ The Witcher 3 : Wild Hunt สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้าร้านค้าออนไลน์ Steam โดยปัจจุบันตัวเกมลงให้กับแพลตฟอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Stadia, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Microsoft Windows

Previous article“ มิกซ์ สหภาพ ” เผยเส้นทางดารา ไม่เคยมีคำว่า “ ง่าย ”
Next articleBTS ออกโรงเรียกร้อง หยุดการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย