EA ยอมรับพนักงานขายการ์ด Prime Icon Moment ผิดกฎหมาย

18

Prime Icon Moment

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่า หนึ่งในพนักงานของบริษัทพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่อย่าง EA ได้แอบวางขายการ์ดนักเตะ Prime Icon Moment (การ์ดระดับตำนาน) และการ์ด Team of the Year ของเกม FIFA 21 Ultimate Team ให้กับเกมเมอร์แบบผิดกฎหมาย

ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากจนเกิดกระแสแฮชแท็ก #EAGate ซึ่งทำให้ทางบริษัทพัฒนาเกมดังกล่าวต้องเร่งสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ทันที

หลังจาก EA ได้เริ่มดำเนินการและสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ล่าสุดพวกเขาออกมายืนยันว่า มีหนึ่งในพนักงานที่แอบขายการ์ดนักเตะ Prime Icon Moment จริง โดยพวกเขาแถลงการณ์ว่า “ มีจำนวนหลายบัญชีที่ถูกเข้าถึงจากบุคคลภายในอย่างไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม ทางบริษัทจึงได้ทำการระงับบัญชีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และได้สั่งพักงานพนักงานที่ทำผิดอย่างไม่มีกำหนด ”

“ เมื่อการสอบสวนเสร็จสิ้น ทางบริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดกับพนักงานทั้งหมดที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไอเทมต่าง ๆ ที่ถูกลักลอบออกไปอย่างผิดกฎหมาย ทางบริษัทจะลบออกทั้งหมดจากระบบเศรษฐกิจของเกม FIFA 21 Ultimate Team รวมไปถึงแบนผู้เล่นทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ”

อย่างไรก็ตาม สำหรับการ์ด Prime Icon Moment และการ์ด Team of the Year สามารถรับได้จากการเปิดกล่อง Loot Box หรือไม่ก็ซื้อผ่านทาง Market ในเกม FIFA 21 Ultimate Team เท่านั้น ดังนั้นการกระทำดังกล่าวจะทำให้ระบบเศรษฐกิจของเกมเสียสมดุล และที่สำคัญยังทำให้ EA ขาดรายได้จำนวนมากอีกด้วย

ทั้งนี้ ทาง EA ยังได้เสริมอีกว่า การสอบสวนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวจะยังคงดำเนินการต่อไป จนกว่าจะได้รายละเอียดและผลลัพธ์ที่ชัดเจน

Previous article“ ปาร์ก ซัง ฮุน ” ลงป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีแมนส์ เวิลด์ ที่สิงคโปร์
Next articleเบงกอลส์ แจ้งข่าวดี “ มิกสัน ” พร้อมลงวิ่งซีซันหน้า