กองทุนรวมซาอุฯ ทุ่มซื้อ 3 หุ้นบริษัทเกม มั่นใจอนาคตธุรกิจเติบโตสูง

39

ธุรกิจ

กองทุนรวมประเทศซาอุดีอาระเบีย เข้าซื้อหุ้นของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ที่พัฒนาวิดีโอเกม เพื่อผลักดันให้ Port การลงทุนของพวกเขาเติบโตถึงเป้าหมายก่อนปี 2025

มีรายงานข่าวว่า กองทุนรวมประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ทำการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่มากมาย โดยมีมูลค่ามากถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 60 ล้านบาท)

กองทุนรวมประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ทำการซื้อหุ้น 7.4 ล้านหุ้นของบริษัท EA โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 1.06 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 30 ล้านบาท) พร้อมกับซื้อหุ้นของ Activision Blizzard จำนวน 14 ล้านหุ้น โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 42 ล้านบาท) แถมยังมีการเพิ่มหุ้นของ Take Two Interactive อีกด้วย

Matthew Kanterman ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุนของสำนักข่าว Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้กองทุนรวมประเทศซาอุดีอาระเบียถือหุ้นของ EA ไว้มากถึง 2.6 เปอร์เซ็นต์, Activision Blizzard 2 เปอร์เซ็นต์และ Take Two Interactive 3.5 เปอร์เซ็นต์ โดยขณะเดียวกันหุ้นของทั้งสามบริษัทก็กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันวงการวิดีโอเกมกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

กองทุนรวมประเทศซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นกองทุนที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยมีมูลค่าอยู่ที่ราว 4 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 12,008 ล้านบาท) ซึ่งทางฝ่ายจัดการของพวกเขากำลังหาทางที่จะทำให้ Port เติบโตไปจนถึงเป้า 1.07 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ให้ได้ภายในปี 2025

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบถึงสัดส่วนที่แน่ชัดของทั้งสามบริษัทว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ หรือไม่ โดยถ้าหากมีข้อมูลข่าวสารอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EA, Activision Blizzard และ Take Two Interactive ทางทีมงานจะรีบอัปเดตให้ทราบกันในทันที

Previous articleStubbs the Zombie กลับมาอีกครั้งกลางมีนาคม หลังโดนถอดจาก Steam
Next article“ พีจีเอ ” ยืนยันสนามกอล์ฟ “ ทรัมป์ ” ไม่มีรายการแข่งขัน