“ พีจีเอ ” ยืนยันสนามกอล์ฟ “ ทรัมป์ ” ไม่มีรายการแข่งขัน

10

สนามกอล์ฟ

หลังจากที่ สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ “ พีจีเอ ” ได้จัดการประชุมครั้งล่าสุดโดยที่ให้คณะกรรมการได้ลงมติเกี่ยวกับการใช้สนามกอล์ฟที่ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าของ และผลก็ออกมาอย่างเอกฉันท์จากคะแนนเสียงโหวตท่วมท้นว่า พีจีเอ ไม่ต้องการที่จะใช้สนามกอล์ฟที่ ทรัมป์ เป็นเจ้าของ เพื่อจัดรายการแข่งขันของ พีจีเอ ทัวร์ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์

สำหรับเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาหลังจากที่ฝ่ายสนับสนุนของ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รวมตัวกันประท้วงที่หน้ารัฐสภาในวันที่ลงนาม โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนล่าสุด แต่ทว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดความรุนแรง ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ จึงทำให้ภาพลักษณ์ของ ทรัมป์ ตอนนี้ติดลบต่อสายตาของชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก

ด้วยสาเหตุนี้ การจัดการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปียนชิพ 1 ใน 4 รายการเมเจอร์ของศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ ที่ปกติแล้วจะแข่งขันที่สนาม ทรัมป์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ในเมืองเบดมินส์เตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ เป็นประจำในทุกปี แต่สำหรับในปีนี้ คณะกรรมการก็ได้ลงความเห็นแล้วว่า เพื่อรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรและกีฬากอล์ฟ พวกเขาจึงจะไม่จัดการแข่งขันในสนาม ทรัมป์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ

จิม ริเชอร์ ประธานใหญ่ สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาแถลงเพื่อแสดงความชัดเจนและยืนยันว่า “ พวกเราไม่สนับสนุนความรุนแรง หลังจากที่ทรัมป์ได้สนับสนุนผู้ประท้วงในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และสมาคมฯขอเลือกภาพลักษณ์ของอาชีพกอล์ฟและรายการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ”

“ พวกเรารู้ดีว่าควรจะต้องรักษาภาพลักษณ์เพื่อที่จะให้วงการกอล์ฟอยู่ยืนยาว ด้วยสาเหตุนี้การจัดสนามแข่งขันที่ทรัมป์เป็นเจ้าของจึงจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน ”

สำหรับการคว่ำบาตรธุรกิจของ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีผู้อื้อฉาว ในครั้งนี้คงจะไม่ใช่เพียงแค่วงการกอล์ฟเท่านั้น ประชาชนในประเทศสหรัฐอเมริกายังต่อต้านการใช้ความรุนแรงโดยการแบนธุรกิจต่าง ๆ ของทรัมป์ที่มีอยู่ในประเทศอีกด้วย

Previous articleกองทุนรวมซาอุฯ ทุ่มซื้อ 3 หุ้นบริษัทเกม มั่นใจอนาคตธุรกิจเติบโตสูง
Next articleจานนิส ยังคิดบวกหลัง “ บัคส์ ” พ่าย 4 เกมติด