Hyrule Warriors : Age of Calamity กระแสดี ยอดขายพุ่ง 3.5 ล้าน

95

Age of Calamity

Hyrule Warriors : Age of Calamity เกมแอ็คชัน Hack and Slash กลายเป็นเกมที่มียอดขายมากที่สุดแม้จะเพิ่งเปิดตัววางจำหน่ายไปได้ไม่นาน

Koei Tecmo บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดทางการเงินในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณสิ้นสุด (Fiscal Year) เดือนมีนาคม 2021 ระบุว่า Hyrule Warriors : Age of Calamity เกมภาคสปินออฟของ The Legend of Zelda มียอดขายมากกว่า 3.5 ล้านชุด หลังจากเปิดตัววางจำหน่ายครั้งแรกให้แฟน ๆ ได้เล่นกันในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Koei Tecmo ยังได้รายงานสถิติยอดส่งออกของเกมอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Atelier Ryza 2 : Lost Legends & the Secret Fairy ที่ทำยอดขายไปได้กว่า 220,000 ชุด และ Three Kingdoms XIV : Diplomacy and Strategy Expansion Pack Bundle ทำยอดขายไปทั้งสิ้น 100,000 ชุด โดยทั้งสองเกมนับยอดขายแค่ในทวีปเอเชียและญี่ปุ่นเท่านั้น

Hyrule Warriors : Age of Calamity เป็นเกมภาคสปินออฟของ The Legend of Zelda ที่ผู้สร้างตั้งใจเปลี่ยนจากเกมแอ็คชันผจญภัยมาเป็น Hack and Slash ซึ่งเกมดังกล่าวถูกพัฒนาโดย Omega Force และได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีจากเหล่าบรรดาแฟน ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วและเร้าใจ รวมไปถึงตัวเกมมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สำหรับ Hyrule Warriors : Age of Calamity เปิดวางจำหน่ายให้แฟน ๆ ได้เล่นกันแล้ว เฉพาะบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ Hyrule Warriors : Age of Calamity จะยังไม่ใช่เกมที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากยังมีอีกหลายส่วนที่ต้องปรับปรุงเช่น เฟรมเรตของเกมที่ร่วงอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงมุมกล้องที่ยังมีมุมอับสายตา

Previous articleFortnite ยินดีคืนเงินหากไม่พอใจไม่มี Emote สำคัญของสกินคนเหล็ก T 800
Next article“ เป๊ก เปรมณัช ” จัดชุดใหญ่ซื้อ เลขเด็ด ให้ภรรยารอลุ้น 12 ล้าน