CD Projekt RED เจอปัญหาภายใน พนักงานแฉทำงานหนัก 6 วันต่อสัปดาห์

39

CD Projekt RED

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่าสถานการณ์ภายในของ CD Projekt RED ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากตัวเกม Cyberpunk 2077 มีปัญหาต่าง ๆ มากมาย นั้นเป็นปัญหาภายนอก แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเพราะมีความปล่อยจากคนในถึงปัญหาอีก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ไม่ใช่แค่เหล่าเกมเมอร์เท่านั้นที่ผิดหวังในตัวเกม Cyberpunk 2077 แต่ทางด้านทีมงานของบริษัทบางส่วนก็เริ่มออกอาการไม่พอใจฝ่ายบริหารของ CD Projekt RED เช่นกัน หลังจากมีการประชุมกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าจะเริ่มหนักข้อลงไปทุกที

เหล่านักพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ได้ออกมาตั้งคำถามถึงบริษัทเพื่อต้องการคำชี้แจงเกี่ยวกับการทำงานที่ผิดปกติ และการทำงานล่วงเวลาตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งตัวเกมได้เปิดวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Cyberpunk 2077 ขายดีมาก ๆ นับตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายและประสบความสำเร็จอย่างล้มหลาม หลังจากมียอดพรีออเดอร์เข้ามากว่า 8 ล้านชุด แต่พอถึงเวลาเล่นจริง ตัวเกมกลับมีปัญหาบั๊กต่าง ๆ มากมาย ทำให้หุ้นของบริษัทไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

Jason Schreier นักข่าวจาก Bloomberg ออกมาตั้งคำถามว่าใครกันที่เป็นฝ่ายผิดหลังจากตัวเกมออกมามีประสิทธิภาพที่ย่ำแย่ทุกเวอร์ชัน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้รับจดหมายจากพนักงานของ CD Projekt RED ว่าต้องทำงานหนักถึง 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อให้ตัวเกมเสร็จตามเวลาที่กำหนด

หนึ่งในทีมงานของ CD Projekt RED ได้ถามถึงฝ่ายบริหารว่าทำไมพวกเขาต้องบอกกับสื่อไปว่า ตัวเกม Cyberpunk 2077 เสร็จสมบูรณ์และพร้อมเล่นมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่มันไม่จริงเลย ซึ่งพวกเขาได้รับคำตอบกลับมาว่าทางฝ่ายบริหารจะเป็นคนดูแลจัดการเรื่องนี้เองทั้งหมด ก่อนที่พนักงานอีกคนจะเอ่ยปากมาว่าการกระทำของพวกเขาเหมือนพวกหน้าซื่อใจคด

Previous articleนิสัยเฉพาะตัวของชาว ราศีเมษ จากอิทธิพลดวงดาว
Next articlemiHoYo เตรียมอัปเดตตัวละคร Zhongli หลังโดนโวยไม่เก่งตามโฆษณา