miHoYo เตรียมอัปเดตตัวละคร Zhongli หลังโดนโวยไม่เก่งตามโฆษณา

290

Zhongli

miHoYo สตูดิโอพัฒนาเกมของจีน เผยรายระเอียดการบัพตัวละคร Zhongli หลังโดนโจมตีอย่างหนักจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วทั้งโลก

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า การบัพหรือเนิร์ฟตัวละครในเกมถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเกมออนไลน์ยุคปัจจุบัน แต่ไม่ใช่กับกรณีของ Zhongli จากเกม Genshin Impact ที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ความสามารถของตัวละครไม่ตรงตามที่โฆษณาและตามเนื้อเรื่อง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวกลายเป็นเรื่องใหญ่โตจนเกือบเป็นปัญหาระดับชาติ (จีน) เพราะตัวละคร Zhongl เปรียบเสมือนตัวแทนเทพเจ้าของจีน แต่กลับไร้ประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น ๆ

และจากกระแสที่เกิดขึ้นทำให้ miHoYo ออกมาประกาศมีแผนปรับปรุงตัวละคร Zhongli เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเผยความตั้งใจเดิมในการสร้างตัวละครนี้

รายละเอียดแรกของการปรับปรุงตัวละคร Zhongli มีดังนี้ Dominance of Earth ทำให้ทุกความเสียหายจากตัวละครดังกล่าวได้รับโบนัสเป็น Max HP ซึ่งของเดิมต้องใช้ Planet befall (ท่าไม้ตาย) เท่านั้น, Dominus Lapid สามารถสร้างเสา Stone Steles ได้โดยกดค้าง และได้รับโล่ jade shield ที่รับดาเมจกายภาพได้มากถึง 150 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดิม ซึ่งระหว่างที่ใช้ตัวละครการต้านทาน CC ก็จะมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ยังมีการปรับโล่ที่เกิดจาก Skill ที่เป็นธาตุ Geo ซึ่งจะได้รับความเสียหายโจมตีทางกายภาพ 150 เปอร์เซ็นต์ แทนของเดิมที่ได้รับความเสียหาย 250 เปอร์เซ็นต์ โดยการที่ทำให้ตัวละทุกตัวในอนาคตสามารถสร้าง Crystals ธาตุ Geo ได้จะได้รับประโยชน์ในการอัปเดตครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมมาว่า การปรับปรุงยังอยู่ในขั้นตอนทดสอบ และมีการเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลาจนกว่าจะมีการอัปเดตแพทช์ 1.3 อย่างเป็นทางการ

ลิงค์เกี่ยวกับตัวละคร Zhongli – https://youtu.be/4oBpaBEMBIM

Previous articleCD Projekt RED เจอปัญหาภายใน พนักงานแฉทำงานหนัก 6 วันต่อสัปดาห์
Next articleRiot มีแผนพัฒนา League of Legends เป็นแนว MMO