Dream Theater รียูเนียน “ เปตรุชชี ” ชวน “ พอร์ตนอย ” ฟาดกลอง

150

รียูเนียน

ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟนเพลงวงดนตรีแนว Progressive Rock ชื่อดังระดับโลกอย่าง Dream Theater เป็นอย่างมากเมื่อ จอห์น เปตรุชชี มือกีตาร์ของวง ได้ปล่อยผลงานเดี่ยวกับอัลบัม Terminal Velocity ออกมา โดยในครั้งแรก แฟนเพลงยังไม่ได้ตกใจอะไรกับข่าวนี้มากนัก และคิดว่านี่คือ โซโล โปรเจกต์ ของยอดมือกีตาร์ระดับโลกเพียงเค่นั้น

แต่ทว่าประเด็นที่ทำให้แฟนเพลงต้องตื่นเต้นเป็นอย่างมากเนื่องจาก ไมค์ พอร์ตนอย อดีตมือกลองของวง Dream Theater คือผู้ที่ร่วมแจมในโปรเจกต์ดังกล่าวนี้

โดย จอห์น เปตรุชชี ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับอดีตเพื่อนรักมือกลอง ที่เคยผ่านช่วงเวลาที่ดีและเลวร้ายมาด้วยกัน ผ่านนิตยสาร Revolver Magazine ว่า

“ ใช่แล้วทุกอย่างคือเรื่องของเคมีที่เข้ากัน ผมดีใจมากที่ได้ทำงานกับเพื่อนรักในครั้งนี้ ทุกอย่างสนุกกับการร่วมงานกันทำอัลบัมและเพลงต่าง ๆ ทำให้เราได้คิดถึงวันเก่าและได้แชร์ไอเดียร่วมกัน ผมเขียนเพลงด้วยตัวเองทั้งหมด อัดกีตาร์เองทั้งหมด เขียนกลองโดยโปรแกรม ทว่าทุกอย่างเมื่อถึงขั้นตอนในการอัดเสียงกลอง ผมต้องพึ่งพาเพื่อนรักคนนี้ให้กลับเข้ามาช่วยเหลือ ”

“ นี่เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากที่ผมได้เห็นเขาตีกลองในห้องอัด วันแรกที่เขาอัดเพลงในอัลบัมนี้ มันคือความสุขอย่างแท้จริง ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี เราช่วยกันสร้างสรรค์อะไรบางอย่างออกมาให้ผู้ชมได้รับฟัง ”

“ ผมหวังว่าเพลงที่ถูกปล่อยออกมาจะเป็นที่ถูกใจของแฟนเพลง ผู้คนต่างแฮปปีกับสิ่งที่พวกเราทำ และดนตรีน่าจะสร้างความสุขให้กับทุกคนได้ แม้จะต้องเจอสภาพที่ยากลำบากในเวลานี้ก็ตาม ”

Previous articleทํานายความฝันเกี่ยวกับเครื่องบิน จะพบเรื่องราวอะไร
Next articleกระแสมาแรง! “ เลขเด็ดปฏิทิน ” งวด 16 กันยายน