“ ต๊อด ปิติ ” หมดความอดทนรัฐบาลจัดสรรวัคซีนป้องโควิด

31

วัคซีนป้องโควิด

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของภาครัฐสำหรับ ต๊อด – ปิติ ภิรมย์ภักดี หนุ่มนักธุรกิจคนดังและเป็น สามีของ “ นุ่น วรนุช ” ดารานักแสดงชื่อดังของเมืองไทยอีกด้วย

โดยในครั้งนี้ตัวของ “ ต๊อด ปิติ ” ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของภาครัฐเกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนในสภาวะที่ไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรุนแรงในประเทศไทย ทั้งจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่ยังคงสูงขึ้นในแทบทุกวัน

ล่าสุด “ ต๊อด ปิติ ” ได้ออกมาเรียกร้องถึงการจัดสรรวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นนักรบหน้าด่านที่ต้องต่อสู้โดยตรงกับไวรัสร้ายในครั้งนี้ โดยเขาได้โพสต์ข้อความเรื่องนี้ลงในในเฟสบุ๊ก PitiBhirombhakdi ว่า

“ ผมว่าจะไม่ลงละนะ แต่สงสารคนไทย ศบค.พูดโคตรชัดว่าวัคซีนทำให้จำนวนคนตายลดลง แล้วทำไมถึงเลื่อน ทำไมถึงฉีดไม่ได้ตามเป้า วัคซีนหายไปไหน รักกันมาก ๆ หน่อยสิ เตือนไว้ก่อนด่ามาจะด่ากลับ หมดความอดทนแล้วเหมือนกัน ไม่ต้องชื่นชมหรือมาซื้อของบริษัทผม ผมแค่ทำหน้าที่คนไทยคนนึงที่อยากเห็นสิ่งที่ดีขึ้น ”

“ ผมหวังว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้นแต่ไม่เลย แย่ลงทุกวัน ผมก็รู้จักนักการเมืองอยู่เยอะ พวกเค้าก็น่าจะรู้จักผมบ้าง ผมไม่ได้ท้าทายนะครับ แต่ผมถ้ามา ผมก็เอา ”

“ ด่านหน้าต้องจับฉลากเพื่อจะได้ฉีด บางโรงพยาบาลใช้วิธีผสมน้ำเพื่อให้ครบคน ผมขอสละตัวเองเป็นกระบอกเสียงให้พวกเค้าครับ และเมื่อผมเอาจริงคือเอาจริง ”

ทั้งนี้เหล่าชาวโซเชียลได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเพื่อสนับสนุนเรื่องดังกล่าวนี้ และขอบคุณ ต๊อด – ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่กล้าออกมา call out

Previous articleดวงความรัก “ ราศีมังกร ” เดือนสิงหาคม 2564
Next articleInfernal Affairs 3 (2004) ปิดตำนานสองคนสองคมสุดเชือดเฉือน