Infernal Affairs 3 (2004) ปิดตำนานสองคนสองคมสุดเชือดเฉือน

381

สองคนสองคม

หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับ 2 ภาคแรกเมื่อปี 2002 และ 2003 ของหนังจากฮ่องกงเรื่อง Infernal Affairs ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนผู้ชมทั่วโลกต่างตกหลุมรักถึงการเชือดเฉือนกันอย่างดุเดือดของ 2 นายตำรวจ ซึ่งถือเป็นตัวเอกของเรื่อง และในครั้งนี้ภาคที่ 3 ทุกอย่างจะถูกปิดอย่างสมบูรณ์

Infernal Affairs 3 (2004) หรือในชื่อไทยว่า “ ปิดตำนานสองคนสองคม ” เล่าถึง 10 เดือนหลังจากการเสียชีวิตของ เหยิน สายลับของตำรวจ ที่เข้าไปพัวพันกับแก๊งมาเฟียอย่างยาวนาน และสุดท้ายเขาถูกฆ่า และดูเหมือนว่า หมิง นายตำรวจผู้เป็นสายให้กับมาเฟียที่เข้ามาแทรกแซงในกรมตำรวจ ถูกสั่งสอบสวนภายใน และได้ข้อสรุปว่าเขาไม่มีความผิด แต่ทว่าตัวเขากลับถูกลดบทบาทลงให้ไปทำงานด้านธุรการทั่วไปในออฟฟิศ

ในขณะเดียวกัน หยาง ซึ่งเป็นตำรวจมือปราบฝ่ายป้องกันยาเสพติดฝีมือดี ก็ได้ใช้วิธีปราบปรามยาเสพติดอย่างที่อดีตตำรวจรุ่นพี่เคยทำเอาไว้ ด้วยการแปลงตัวเป็นสายลับเข้าไปในขบวนการค้ายา

แต่ทว่า หมิง กลับสงสัยในตัว หยาง และเชื่อว่าตำรวจรายนี้ไม่ใช่ตำรวจมือสะอาด และอาจจะรู้เรื่องราวหลายอย่างและสาเหตุการตายของ เหยิน นั่นจึงทำให้การเชือดเฉือนครั้งใหม่ได้เกิดขึ้น ทว่าทุกอย่างกลายเป็นสิ่งพาไปสู่ปัญหาที่ใหญ่มากขึ้น เมื่อมีหุ้นส่วนธุรกิจชื่อดัง และผู้มีอิทธิพลในฮ่องกงเข้ามามีอำนาจในเรื่องดังกล่าวนี้

ทั้งนี้ หมิง พยายามกลับตัวเป็นคนดีเพื่อชดใช้บาปกรรมที่เคยทำไว้ทั้งหมด ทำให้ครั้งนี้เขาจำเป็นต้องสะกดรอยตามตัว หยาง ให้ได้มากที่สุด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Infernal Affairs 3 ในแง่บวก ถึงแม้ว่าคู่เฉือนเหลี่ยมจะกลายเป็นมวยคู่ใหม่ ทว่าตัวหนังกลับทำให้การเชือดเฉือนดูสนุกและมีกลิ่นอายความคลาสสิคของภาคแรก ทั้งนี้เทคโนโลยีที่ดูเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตัวหนังน่าติดตามมากยิ่งขึ้นไปอีก

ในแง่ลบ ผู้ชมควรที่จะกลับไปรับชมทั้งภาคแรกและภาค 2 เป็นอย่างยิ่งก่อนที่จะเข้ามาดูภาคที่ 3 มิฉะนั้นจะสับสนเป็นอย่างมาก

Previous article“ ต๊อด ปิติ ” หมดความอดทนรัฐบาลจัดสรรวัคซีนป้องโควิด
Next articleเฮดโค้ช “ ซีฮอว์คส์ ” เผยกำลังปรับสัญญาใหม่ของ แท็คเกิล “ บราวน์ ”