ฮาน่า สุดฉุน! ช่วยซื้อของช่วงวิกฤต แต่เจอมิจฉาชีพ

17

มิจฉาชีพ

แม้ว่าช่วงเวลาวิกฤตของสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่รุนแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้ในประเทศไทย ส่งผลกระทบมากมายที่เกิดขึ้นทั้งทางเศรษฐกิจและสุขอนามัย แต่ทว่าว่าการหลอกต้มตุ๋นของเหล่ามิจฉาชีพที่กระทำต่อผู้คนที่พร้อมจะช่วยเหลือสังคมเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น แต่ทุกอย่างก็ยังคงเกิดขึ้น

ล่าสุดอดีตดารานักแสดงจิตใจงามอย่าง ฮาน่า – ทัศนาวลัย จักรพงษ์ ภรรยาของนักร้องนักดนตรีชื่อดังอย่าง ฮิวโก้ – จุลจักร จักรพงษ์ เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้รับผลกระทบจากแก๊งมิจฉาชีพ ทั้งที่เธอต้องการที่จะช่วยอุดหนุนพ่อค้าแม่ขายในยามวิกฤต แต่ทว่ากลับถูกโกงเงินและไม่ได้ของตามที่สั่งพร้อมกับถูกเชิดเงินไปฟรี ๆ

ฮาน่า ได้โพสต์ข้อความลงใน อินสตาแกรม ส่วนตัวในเรื่องนี้ว่า

“ ใครเคยสั่งของใน ไอจี หวังช่วยแม่ค้าพ่อค้าในยามวิกฤตแบบนี้แล้วไม่ได้ของบ้าง อยากสั่งบริจาค สั่งแจกแล้วเสียเงินฟรี ไม่ได้ของร่วมเดือน ตามไปเงียบ ตามไปบอกจะส่ง ติดนู้นติดนี่ เขียนบอกหน่อยคะ ”

“ เจอมิจฉาชีพในคราบแม่ค้าหลายร้านมาก ช่วงนี้ไม่กล้าสั่งอะไรจนร้านที่เค้าขายจริงส่งจริงมีผลกระทบไปด้วย เพราะไม่รู้ร้านไหนปลอมไหนจริงกันหมดแล้ว จะเริ่มประจานแล้วนะจ๊ะ ใครยังไม่ส่งอะไร ส่งด่วน ถ้าไม่ส่ง จะเริ่มประจานพรุ่งนี้ ว่ามีร้านไหนบ้าง ”

“ รอมาเป็นเดือนละคะ เก็บข้อมูลไว้หมด บางร้านตอนนี้จะ 20 วัน ถามไปก็อ้างนั่นนี่ อย่าให้ต้องไปแจ้งความเลยจ้า อย่าทำ แม่ค้าเค้าเดือดร้อนกันเยอะแยะ อยากขายของทำมาหากิน เค้ามีของส่งจริง ซื่อสัตย์กับอาชีพ ตัวเองโดนมาก็กลัวไม่กล้าซื้ออะไรละคะ ”

“ ช่วงนี้ถ้าแม่งดสั่งอะไร เข้าใจแม่นะ ขอตามเคลียร์มิจฉาชีพพวกนี้ก่อนคะ สั่งไปเยอะเจ็บมาแยะ กลัวคะ ตอนนี้ รับแต่มีแบบเก็บเงินปลายทางเท่านั้น  เอาเงินเก็บไปทำบุญบริจาคคนดีกว่าให้คนพวกนี้ เพื่อนก็โดน ใครโดนบ้างช่วยกันลงนะจ๊ะ #อย่าหาทำ #มิจฉาชีพ #สั่งของหวังช่วยกลับโดนโกง ”

Previous articleดิคาปริโอ เผยประสบการณ์ “ ครั้งแรก ” ในวัย 21 ที่ปารีส
Next articleBaldo : The Guardian Owls เกมแนว RPG เปิดให้เล่นปลายเดือนสิงหาคม