Life (2017) สิ่งมีชีวิตนอกโลกไม่ได้เป็นมิตรกับมนุษย์ต่อไป

267

สิ่งมีชีวิต

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์บรรยากาศห้วงอวกาศ และสัมผัสได้ถึงความสยองขวัญจากสิ่งมีชีวิตนอกโลก Life คือภาพยนตร์แนวไซไฟที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

Life (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ สายพันธุ์มฤตยู ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มคณะนักสำรวจอวกาศ ซึ่งนำโดยนักอวกาศยอดฝีมือมากมายจากทั่วทุกมุมโลก กับภารกิจในการออกท่องอวกาศเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ให้กับมนุษยชาติ

และดูเหมือนว่า ความฝันและเป้าหมายของพวกเขาได้กลายเป็นเรื่องจริง เมื่อพวกเขาได้พบกับสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่มาจากดาวอังคาร และตัวของพวกเขาก็ได้นำสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ นี้มาทดลองบนยานอวกาศในห้องแลป ที่น่าจะมีความปลอดภัยมากที่สุด

แต่ทว่าสิ่งมีชีวิตจากดาวอังคารนี้ กลับสามารถหลุดรอดออกมาได้ และกลายเป็นเรื่องราวสยองขวัญเมื่อมันไล่ฆ่าทุกคนอย่างไร้ความปราณีจนเกิดเป็นหายนะ ที่พวกเขาที่ยังเหลือรอดชีวิตจะต้องทำทุกทางเพื่อไม่ให้มันสามารถหลุดเข้าไปยังโลกมนุษย์ เพราะนี่จะกลายเป็นหายนะอย่างที่สุดเท่าที่โลกของเราเคยมีมา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Life ในแง่บวก หนังมีฉากลุ้นระทึกรวมไปถึงภาพ ซีจี ที่เกี่ยวข้องกับอวกาศได้อย่างสมจริง หนังผูกเรื่องราวได้น่าสนใจ เราจะได้เห็นถึงความหายนะจากสิ่งมีชีวิตนอกโลกอย่างแท้จริง

ในแง่ลบ หนังมีฉากที่ค่อนข้างอึดอัดและความสยองของตัวละครที่เข้ามาเป็นช่วง ๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีจุดพีคหรือมีทีเด็ดนาน ๆ มากนัก กลับกลายเป็นการรับชมในรูปแบบที่มีน้ำหนักความสยองขวัญเท่ากันไปทั้งเรื่อง

Previous article“ มิวสิค BNK48 ” ปกป้อง “ กัปตันเฌอปราง ” ชี้ไม่ควรถูกกดดัน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 1-0 ไมนซ์ 05 (ฟุตบอลกระชับมิตร)