“ มิวสิค BNK48 ” ปกป้อง “ กัปตันเฌอปราง ” ชี้ไม่ควรถูกกดดัน

101

กัปตันเฌอปราง

หลังจากที่มีสมาชิกหลายคนแห่งวงไทยไอดอล BNK48 ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของภาครัฐในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนมากมายได้รับผลกระทบทั้งเรื่องการเงินและการดำรงชีวิต รวมถึงผู้คนในเวลานี้ก็ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อย ๆ และเสียชีวิตโดยยังไม่มีวีแววลดลงแม้แต่นิดเดียว

จากสถานการณ์ดังกล่าว เหล่าสมาชิกบางคนของวง BNK48 ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา ทำให้เริ่มมีเหล่าโอตะและแฟนคลับวง ได้ออกมาวิจารณ์ในตัว เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันทีมของวง ที่นิ่งเงียบในเรื่องเหล่านี้ต่างกับลูกทีมวงของเธอกลับเป็นกระบอกเสียงสู่สังคม

ล่าสุด มิวสิค BNK48 หนึ่งในสมาชิกคนดัง ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าว และได้ปกป้อง สาวแคปเฌอ พร้อมให้เหตุผลว่า

“ พวกกัปตันจะห้ามเป็นพิเศษหรือเปล่า หนูว่าด้วยหน้าที่ของเขาคือกัปตันนะคะ เขาเป็นผู้นำของเรา เอาจริง ๆ นะ หน้าที่ของกัปตันเป็นหน้าที่ที่แบบว่าต้องคิดหนักมากจริง ๆ อะไรอย่างนั้น ”

“ ไม่ต้องถามถึงเรื่องลึกขนาดนั้นก็ได้ เอาเป็นว่าเราอ่ะ พูดอะไรเยอะกันไม่ได้ขนาดนั้น แต่ว่าเราก็รู้อยู่แก่ใจว่ากัปตันของเรา เขาแบกหน้าที่หลาย ๆ อย่างกันไว้เยอะ เราไม่ควรไปกดดันให้เขาแบบว่าออกมาพูดอะไรมากขนาดนั้น ”

“ แล้วหนูก็รู้สึกว่าแฟนคลับบางทีเราก็ไม่จำเป็นต้องรู้เยอะขนาดนั้นก็ได้ เอาเป็นว่าที่พวกหนูทำกันอยู่ตอนนี้ มันอาจจะไม่ใช่ทางที่แบบว่าคือพวกเราพยายามใช้พื้นที่สื่อของพวกเราได้อย่างเต็มที่ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่า มันต้องมีคนเห็นต่างอะไรอย่างนั้นบ้าง ”

“ จริง ๆ เฌอเป็นคนคุยกับออฟฟิเชียล เรื่องการให้เมมออกมา Callout ได้นะคะ จากตอนแรกที่เป็นกฎของบริษัทเลย แต่ช่วงนี้เฌอโดนดรามาหนักหน่วงจริง ๆ ค่ะ ก่อนเกิดเหตุการณ์วันนี้ แค่ไม่ขอพูดถึงนะ ”

Previous article“ ตูน Bodyslam ” ขยับตัวบนโซเชียลครั้งแรกหลังห่างหายไปนาน
Next articleLife (2017) สิ่งมีชีวิตนอกโลกไม่ได้เป็นมิตรกับมนุษย์ต่อไป