“ เติ้ล ธนพล ” เล่าถึงช่วงชีวิตติดสุรา จนต้องเข้าห้องไอซียู

516

ห้องไอซียู

ห่างหายไปจากวงการบันเทิงไปนานมากพอสมควรสำหรับ เติ้ล – ธนพล นิ่มทัยสุข อดีตพระเอกชื่อดังในช่วงยุค 2000 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคนในโลกโซเชียลเข้าไปเห็นภาพที่ตัวของเขากำลังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีสายระโยงระยางอยู่ที่จมูก ซึ่งดูเป็นภาพที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก

ล่าสุด เติ้ล – ธนพล ได้เปิดเผยผ่านทางโซเชียลส่วนตัวว่านั่นเป็นเพียงแค่รูปภาพเก่า เกิดมาจากชีวิตที่พลิกผันของเขาที่ติดสุรา จนลำไส้เป็นแผล เสียค่ารักษาสูงถึงหลักล้าน มีอาการอาเจียนหนัก และถ่ายเป็นเลือดจนล้มแรงหัวกระแทกพื้นต้องนอนห้องไอซียู

“ ชีวิตที่ไม่คิดว่าจะพลิกผันเป็นเเบบนี้ หลังจากมีคดีความชีวิตก็เปลี่ยนไป เครดิตที่มีก็หมด แต่ก็ไม่คิดอะไรเพราะยังพอมีงานทำ แต่ก็น้อยลง ยังพอใช้ชีวิตเป็น แต่ก็มีจุดเปลี่ยนคือเพื่อนญาติคนรู้ใจ (เเฟน) คนรอบ ๆ ตัวเริ่มมองแปลก ๆ ระแวงไปหมด ”

“ ไม่อยากพูดถึงญาตินะ หลอกเงินทองเหมือนเปรต วิธีลืมคือเก็บตัว กินแอลกอฮอล์ยานอนหลับไปวัน ๆ จนน็อกเข้าโรงพยาบาล รอบแรก 5 วัน หมดเงินไป 1,040,000 อ่านไม่ผิดหรอกคับ หนึ่งล้านสี่หมื่นบาท มัดยางลำไส้เป็นแผลในกระเพราะ ถ่ายเป็นเลือด ”

“ ต่อมายังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิมอย่างหนัก จนเกิดอาการเหมือนพะอืดพะอมจะอาเจียน กระอักออกมาเหมือนอมปีโป้ 3 ชิ้น เลยเข้าบ้วนทิ้งในอ่างล้างหน้า นั่นลิ่มเลือด แต่ก็คิดดีคงเป็นยาที่กินเข้าไป แล้วสีมันละลาย เลยมานั่งดูทีวี สักพักอาการก็เกิดขึ้นอีก คราวนี้เอาถังขยะมาวางใกล้ ๆ ผลที่ได้คือเต็มถังครับเลือด เจ้ากรรมดันปวดขี้ เลยไปเข้าห้องน้ำ โอ้ทั้งขี้ทั้งอ้วก พอออกมาภาพตัด ”

“ ล้มหัวกระแทก ขี้แตก กระอักเป็นเลือด ดีนะโรงพยาบาลอยู่ใกล้ ๆ ไม่งั้นต้องกลับบ้านเก่า วันแรก ไอซียู ให้เลือดสบายตัว พอวันที่ 2 ต้องไปศัลยกรรมชายเริ่มกลัว ทั้งชีวิตไม่เคยอยู่ห้องรวม พัดลม เชื้อโรคก็เยอะ ภาพเก่า ๆ เริ่มกลับมา เพราะแม่เคยทำงานในตึก ไอซียู เจอคนไข้แบบทุกรูปแบบ ”

“ ดูแลสุขภาพตัวเองกันดี ๆ นะครับในยุคนี้ ส่วนผมตัดสินใจตรวจทุกอย่างในวันนั้น ไม่เคยกลัวตาย แต่กลัวเป็นภาระของคนอื่น ”

Previous article“ เดฟ โกร ” เผยอดีตสมาชิก Nirvana ยังซ้อมและอัดเพลงใหม่ด้วยกัน
Next articleNaughty Dog กำลังพัฒนาเกม Multiplayer แบบ Standalone