Marrowbone (2017) ความสยองขวัญกับปริศนาที่ต้องลุ้นระทึก

87

ความสยองขวัญ

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ในแนวสยองขวัญลุ้นระทึกรวมไปถึงปริศนามากมาย ซึ่งน่าจะถูกใจกับคอหนังสไตล์นี้ได้ไม่ยากสำหรับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Marrowbone

Marrowbone (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ ตระกูลปีศาจ ” เล่าถึงเรื่องราวของครอบครัวชาวอังกฤษที่มีแม่และลูกชายลูกสาว 4 คน ซึ่งพวกเขาได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ในบ้านหลังใหญ่บนพื้นที่ห่างไกลชุมชนในประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ต่อมาในปี 1969 แม่ล้มป่วยและเสียชีวิต ซึ่งทิ้งภาระให้เหล่าลูก ๆ ต้องดูแลกันเอง โดยมี แจ็ค ลูกชายคนโตที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทน ต้องดูแลน้อง ๆ ทั้งสามที่มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มีทั้งเด็กและคนกำลังเป็นวัยรุ่น

ซี่งดูเหมือนว่าการที่พวกเขาต้องต่อสู้กับโลกใบนี้ที่โหดร้ายเหลือเกิน ทั้งในชีวิตจริงและเรื่องหลอน ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านของพวกเขา ซึ่งหมือนกับว่าในบ้านหลังนี้กำลังมีสิ่งเร้นลับที่คล้ายกับผีหรือปีศาจ คอยตามหลอกหลอนและสร้างความสยองขวัญให้กับพวกเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทั้งสี่พี่น้องจะต้องช่วยกันแก้ไขปริศนานี้ด้วยตนเอง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Marrowbone ในแง่บวก หนังมีปมปริศนาและความหลอนที่ค่อย ๆ ไต่ระดับความน่ากลัวเข้าไปเรื่อย ๆ จากจุดเริ่มต้นไปถึงช่วงพีคของหนัง ซึ่งหนังก็ทำได้อย่างน่าสนใจและพยายามสร้างบรรยากาศเก่า ๆ ที่ลึกลับในสหรัฐอเมริกาให้กับผู้ชมได้รับชม

ในแง่ลบ หนังมีปริศนามากมายที่สร้างขึ้นมาได้อย่างน่าสนใจ แต่ไป ๆ มา ๆ มันเหมือนจะไม่ค่อยสมเหตุสมผลและเชื่อมโยงกันไม่ค่อยติด เหมือนกับหนังไปไม่สุดสักทาง

Previous article“ แอน สิเรียม ” เผยปมในวัยเด็กโดนล้อเป็นฝรั่งขี้นก
Next articleNetflix เตรียมสานต่อ 365 Days หนังอีโรติกชื่อดัง สองภาครวด