Terminal (2018) หนังโรคจิตผสมความโหด การล้างแค้นของสาวมือสังหาร

765

โรคจิต

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์แนวโรคจิตและเต็มไปด้วยปริศนา กับมือสังหารสาวที่มีความเป็นคนโรคจิตในตนเอง รวมไปถึงการที่เธอเองก็พร้อมที่จะล้างแค้นเหล่าชายที่เคยทำร้ายเธอในอดีต

Terminal (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ เธอล่อจ้องฆ่า ” เล่าถึงเรื่องราวของ แอนนี สาวเสิร์ฟที่ดูเหมือนจะเป็นผู้หญิงธรรมดาบ้าน ๆ คนหนึ่ง แต่ทว่าอีกหนึ่งบทบาทของเธอที่ไม่มีใครทราบคือ การทำอาชีพนักฆ่า

ในครั้งนี้ แอนนี ได้รับคำสั่งจากชายแปลกหน้า ที่คอยสอนและว่าจ้างเธอให้ไล่ฆ่าบุคคลที่เคยทำร้ายตัวเธอมาตั้งแต่เด็ก ๆ และก็ดูเหมือนว่า ความเป็นนักฆ่าที่สมบูรณ์ของเธอจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้บรรดาผู้ชายที่เคยทำร้ายเธอมาโดยตลอดตั้งแต่อดีตจะต้องผวา ทั้งการที่พวกเขาไม่รู้เนื้อรู้ตัว และการฆาตกรรมที่มาพร้อมกับปริศนา รวมไปถึงเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดกับปมชีวิตของสาวรายนี้ในอดีตอันโหดร้าย

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Terminal ในแง่บวก หนังมีการซ่อนปมปัญหาปริศนาให้ผู้ชมได้ลุ้นระทึกตลอดเวลา และดูเหมือนว่าหลายครั้งหนังคล้ายกำลังจะจบแล้ว แต่ยังมีอะไรให้เราได้รับชมต่อไปได้อีก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สร้างความสนุกให้กับคนดูได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างรวมความโรคจิตไว้พอสมควร รวมไปถึงการฆ่าที่โหดร้ายของตัวละครสาว ซึ่งผู้รับชมควรจะมีอายุที่เหมาะสมและมีวุฒิภาวะมากพอสมควรในการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous article“ โบ ธัญญะสุภางค์ ” รีวิวประสบการณ์ฉีดวัคซีนโควิดที่นิวยอร์ค
Next articleไอซ์ เผยความรู้สึกหลังคุณพ่อ “ ค่อม ชวนชื่น” จากไปหนึ่งสัปดาห์