“ โบ ธัญญะสุภางค์ ” รีวิวประสบการณ์ฉีดวัคซีนโควิดที่นิวยอร์ค

52

ฉีดวัคซีน

ห่างหายไปนานสำหรับ “ โบ ธัญญะสุภางค์ ” อดีตดาราคนดังช่อง 7 สี ที่ในเวลานี้ตัวเธออาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว เธอได้เรียนหนังสือจนจบปริญญาโท และกลายเป็นสาวออฟฟิศที่ทำงานใน “ บิ๊ก แอปเปิล ”

ล่าสุด สาวโบได้อัปเดตเรื่องราวชีวิตของเธอ รวมไปถึงการได้รับวัคซีนป้องกันไวรัส โคโรนา 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเริ่มมีการฉีดให้กับประชาชนในประเทศมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว

โบ ธัญญะสุภางค์ ยอมรับว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในสภาวะโรคระบาด แต่ทว่าจากการที่ได้รับวัคซีนมา ทำให้ทุกอย่างดูดีขึ้น และเธอก็ฉีดวัคซีนของบริษัท โมเดอร์นา

ล่าสุด อดีตนักแสดงวัย 30 ปี ได้เล่าถึงประสบการณ์ทางเลือกฉีดวัคซีนของคนในนิวยอร์คว่า

“ โบย้ายมาที่สหรัฐอเมริกา 4 ปีแล้ว ทำงานที่นิวยอร์คค่ะ แต่ละรัฐของที่นี่ตั้งแต่มีโควิดวัคซีน เขาก็มีวิธีการจัดการแตกต่างกันออกไป และถ้าทุกคนจำข่าวได้ ยอดที่นิวยอร์คและอเมริกาโดยรวมจำนวนพุ่งมาก ๆ แต่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลังจากที่ทุกคนได้รับวัคซีนกันค่อนข้างทั่วถึง ”

“ วัคซีนเขาเริ่มออฟเฟอร์ให้คนเข้าไปฉีดได้ช่วงประมาณเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เฟสแรกให้คนแก่ หมอพยาบาล คนที่ทำงานเจอคนเยอะ ๆ คนทำงานในซุปเปอร์มาร์เก็ต คนเก็บขยะก่อน เราก็รู้สึกปลอดภัยเช่นกัน ”

“ เลือกวัคซีนเลือกได้ไหม สำหรับของโบ ตอนที่ฉีดเลือกไม่ได้ค่ะ แต่เราก็มีโอกาสที่จะล็อคอินเข้าไปในแพลตฟอร์มของรัฐบาลหรือว่ารัฐที่เราอยู่ว่าตอนนี้สัปดาห์นี้ เขาออฟเฟอร์อะไร ถ้าเราอยากจะรอฉีดไฟเซอร์ หรือรอฉีดของโมเดอร์นา หรือจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ก็สามารถเลือกเวลาลงทะเบียนได้ ของโบฉีดโมเดอร์นา ตอนนั้นอยากฉีดไม่ได้อยากรอ ตอนฉีดเข็มแรกหลังจากนั้น 6 ชั่วโมง เจ็บที่แขน ตึงและปวดมาก คืนแรกหนาว ๆ ร้อนๆ เหมือนจะเป็นหวัด ตื่นมาก็หายปกติ ”

Previous articleปากกล้า! “ เลดัค ” แชมป์มวยพม่า ท้า “ บัวขาว ” ชกยกเดียว 9 นาที
Next articleTerminal (2018) หนังโรคจิตผสมความโหด การล้างแค้นของสาวมือสังหาร