The Rundown (2003) เมื่อหนุ่มขี้โม้ต้องพบกับนักสู้ตัวจริง

119

ขี้โม้

หากคิดถึงหนังแอ็คชันเบาสมองและมีการผจญภัยมากมาย The Rundown คือคำตอบที่ดีมากๆ สำหรับผู้ชมที่รักหนังสไตล์นี้

The Rundown (2003) หรือในชื่อไทยว่า “ โคตรคนล่าขุมทรัพย์ป่านรก ” เล่าถึงเรื่องราวของหนุ่มใหญ่นักทวงของอย่าง เบ็ค ที่กำลังจะเปลี่ยนเข็มทิศชีวิตของตัวเองครั้งสำคัญด้วยการเป็นเจ้าของร้านอาหาร

ตัวเขาได้ทำงานให้กับเจ้าพ่อผู้มีอิทธิพลอย่าง บิลลี และนี่คืองานชิ้นสุดท้ายที่ถือว่ายากที่สุดในชีวิตสายอาชีพของเขา เพราะมันคือการมุ่งหน้าลงสู่ประเทศบราซิล เพื่อนำตัวลูกชายหัวดื้อของบิลลีอย่าง ทราวิส กลับมาส่งคืนคุณพ่อให้ได้ โดย ทราวิส ทำงานเป็นนักประวัติศาสตร์เพื่อค้นหาวัตถุมีค่า ณ ใจกลางป่าดงดิบอเมซอน

แต่ทว่าการพบกันของทั้งคู่ ทราวิส ลูกชายหัวดื้อรายนี้ไม่ยอมกลับไปแต่โดยดีแน่นอน เพราะตัวเขานั้นได้เข้าไปมีเรื่องกับเจ้าของเหมืองอย่าง แทร็กเตอร์ และดูเหมือนว่า เจ้าของเหมืองรายนี้ยังเป็นเจ้าของอุตสาหกรรมและเป็นเจ้าของชีวิตชาวเมืองทุกคนในย่านนี้ ซึ่งเขาจะไม่ปล่อยให้คนหัวดื้อขี้โม้กับบอดีการ์ดคนจริงรอดพ้นออกไปง่าย ๆ โดยเด็ดขาด นั่นจึงทำให้เรื่องวุ่น ๆ ได้เกิดขึ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Rundown ในแง่บวก หนังมีความดุเด็ดเผ็ดมัน รวมไปถึงความตลกขบขันที่ชวนให้ชมได้อย่างผ่อนคลายและสนุกสนานตลอดทั้งเรื่องอย่างไม่น่าเบื่อ

ในแง่ลบ ตัวหนังมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้าง รวมไปถึงหนังค่อนข้างที่จะดำเนินเรื่องแบบหลวม ๆ จนทำให้ผู้ชมที่ชอบชมภาพยนตร์อย่างจริงจังอาจจะไม่ถูกจริตกับหนังเรื่องนี้

Previous articleสองนักกอล์ฟออสซีซิวแชมป์ “ พีจีเอ ทัวร์ ” ซูริค คลาสสิค ออฟ นิว ออร์ลีนส์
Next articleแมดส์ มิคเคลเซน รับบทตัวละครเด่นใน Indiana Jones ภาค 5