รัตน์ โอสถานุเคราะห์ กับเพลง “ สู้ต่อไป ” มอบกำลังใจให้คนไทยอีกครั้ง

660

สู้ต่อไป

รัตน์ โอสถานุเคราะห์ ถือเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ผ่านประสบการณ์ในหลายสภาวะมาอย่างโชกโชน รวมทั้งวิกฤตครั้งใหญ่อย่าง พิษเศรษฐกิจต้มยำกุ้งในปี 2540 และล่าสุด ไวรัส โคโรนา 2019 ที่ทำให้ประเทศไทยและทั่วโลกประสบปัญหาเป็นอย่างมากในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านสาธารณสุขและเศรษฐกิจ

ล่าสุด รัตน์ โอสถานุเคราะห์ หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันในชื่อเล่นว่า “ ชาร์ค ” ได้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง “ สู้ต่อไป ” ของเขาในเวอร์ชันของปี 2564 ซึ่งเพลงนี้ เขาเคยแต่งและร้องเอาไว้ในช่วงวิกฤตต้มยำกุ้งเพื่อให้กำลังใจผู้คนในยุคนั้น

แต่ทว่าในครั้งนี้ รัตน์ โอสถานุเคราะห์ ได้หยิบเพลงของเขาในอดีต กลับมาใช้ให้กำลังใจบรรดาผู้ประสบภัยทุกคนในประเทศไทย โดยเขาได้กล่าวเรื่องนี้กับสื่อออนไลน์ยอดนิยมอย่าง The Standard Pop ว่า

“ ก่อนหน้าจะแต่งเพลงนี้เมื่อปี 2535 ผมไม่เคยแต่งเพลงเป็นเรื่องเป็นราว นี่คือชิ้นแรกเลย ที่แต่งออกมาแล้วพอจะเทียบกับมืออาชีพเขาได้ ถามว่าผมแต่งเนื้อหาออกมาได้อย่างไร ยากไหม ใช้เวลานานไหม ผมรู้แค่ว่าได้ฟังทำนองแล้วเขียนเนื้อออกมาเป็นแบบนี้ มันเป็นไปตามความรู้สึกในตอนนั้นมากกว่า ”

“ เพลง สู้ต่อไป เคยให้กำลังใจคนไทยมากมายในยุควิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้งมาครั้งหนึ่งแล้ว เพียงแต่ว่าวิกฤตครั้งนั้น มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับเศรษฐกิจล้วน ๆ และเกี่ยวข้องกับปากท้องของคนหลาย ๆ คน แต่ไม่ใช่ของทุกคน แต่วิกฤต โควิด-19 คราวนี้กระทบทุกคนถ้วนหน้า ถึงแม้หลายคนจะไม่กระทบเรื่องปากท้อง เรื่องรายได้ แต่ก็ยังกระทบในการใช้ชีวิต การดำเนินชีวิต ทุกอย่างเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ”

“ ผมจึงเชื่อว่าเพลงนี้ยังสามารถทำหน้าที่เป็นกำลังใจต่อใคร ๆ หลาย ๆ คนเหมือนในอดีต ให้สู้ต่อไปในสถานการณ์ปัจจุบันได้เช่นเดียวกัน ”

Previous articleผู้กำกับ The Falcon and the Winter Soldier ชมจิตวิทยา “ ไฟกี ” กระตุ้นทีมงาน
Next articleรัสเซล โครว์ รับบท “ เทพเจ้าซุส ” ในหนัง Thor : Love and Thunder