ผู้กำกับ The Falcon and the Winter Soldier ชมจิตวิทยา “ ไฟกี ” กระตุ้นทีมงาน

50

ไฟกี

คาริ สค็อกแลนด์ ผู้กำกับคนเก่งของทีวีซีรีส์ชื่อดังในเวลานี้อย่าง The Falcon and the Winter Soldier ที่เพิ่งจบตอนที่ 6 ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา และก็ดูเหมือนว่า ตอนจบของหนังได้รับคำชมอย่างมากมายจากแฟน ๆ ซีรีส์ทั่วโลกว่า ตัวของผู้กำกับทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถให้น้ำหนักกับตัวละครหลายคนที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงปรัชญาที่แทรกถึงความแตกต่างทางสีผิวและความเท่าเทียมในการใช้ชีวิต ซึ่งเขาถ่ายทอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในครั้งนี้ คาริ สค็อกแลนด์ ได้เปิดเผยถึงความลับเกี่ยวกับ เควิน ไฟกี ประธานใหญ่ของบริษัท Marvel Studios ซึ่งมีวิธีกระตุ้นลูกทีมให้ทำงานอย่างเต็มที่แบบมีจิตวิทยามาก ๆ

“ ผมรู้จักกับ เควิน ไฟกี มานานแล้ว เขาชอบพูดอยู่ตลอดว่าตอนนี้ Marvel กำลังทำโครงการใหม่ ๆ และทุกคนต้องมีสมาธิกับมัน เขาหวังในสิ่งที่เขาต้องการจะเป็นไปตามแผนการในอนาคต ว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร และยากแค่ไหน หรือจะมีอุปสรรคอะไรเข้ามาโดยไม่รู้ เขาจะกำชับพวกเราเสมอว่าต้องทำให้ได้ตามเป้าหมาย ”

“ แต่ละครั้ง ไฟกี มักจะมีโปรเจ็กต์อะไรแอบซ่อนอยู่ ทำให้พวกเราต้องกังวลเล็ก ๆ และต้องโฟกัสกับสิ่งที่เราทำให้ดีที่สุด เพราะเราไม่รู้เลยว่าเขาจะมีเซอร์ไพรส์อะไร เราจึงต้องทำอย่างสุดความสามารถ แล้วหลายอย่างมันจะออกมาเอง เขาเป็นคนไม่ปิดกั้นไอเดีย เขาต้องการให้พวกเราทำเต็มที่เพื่อตกตะกอนอะไรบางอย่าง ”

“ เมื่อเราทำเสร็จ มันเหมือนกับว่าทุกอย่างเป็นสิ่งที่ ไฟกี ได้คิดไว้หมดแล้ว เขาเหมือนมีเวทมนต์มาก ๆ ในการเค้นศักยภาพสูงสุดของทีมงานออกมา ”

Previous articleA Sound of Thunder (2005) โลกล้านปีรวมกับชีวิตปัจจุบัน กลายเป็นหายนะ
Next articleรัตน์ โอสถานุเคราะห์ กับเพลง “ สู้ต่อไป ” มอบกำลังใจให้คนไทยอีกครั้ง