อดีตมือกลอง Nirvana ยกย่อง “ โคเบน ” เป็นยอดนักแต่งเพลงแห่งยุคสมัย

433

มือกลอง

แม้ว่าในปัจจุบันนี้ เดฟ โกรล จะเป็นนักร้องนำและเป็นผู้ก่อตั้งวง Foo Fighters ยอดวงดนตรีร็อคแห่งยุคที่โด่งดังไปทั่วโลก และมีชื่อเสียงยาวนานเกือบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า โกรล คือมือกลองของ Nirvana วง Alternative Rock ชื่อดังที่ถือเป็นยอดวงดนตรีแห่งยุคทศวรรษ 90 อย่างชนิดที่เรียกได้ว่า นี่คือวงดนตรีที่เปลี่ยนแปลงวงการเพลงโลกไปอย่างมากมายในเวลานั้น

เดฟ โกรล ได้ให้สัมภาษณ์ลงนิตยสาร Kerrang เปิดเผยถึงช่วงชีวิตที่พบกับความท้าทายครั้งใหญ่หลังจากที่วง Nirvana ต้องยุบไป อันเนื่องมาจากการจากไปอย่างกะทันหันของ เคิร์ท โคเบน นักร้องนำของวง ที่ได้ฆ่าตัวตาย

อดีตมือกลอง ได้เลือกเดินหน้าต่อไปบนถนนสายดนตรี พร้อมทิ้ง Nirvana ไว้เบื้องหลัง ด้วยการฟอร์มวงดนตรีใหม่ที่ชื่อว่า Foo Fighters แต่อย่างไรก็ตามแม้วงใหม่ของเขาจะไปได้สวยมาก แต่ โกรล ยังนึกถึง Nirvana ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา และเขายังรู้สึกเสียใจกับการจากไปของโคเบนจนถึงทุกวันนี้ เพราะโคเบนคือนักเขียนเพลงที่มีพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่งเท่าที่โลกเคยมีมา

“ สิ่งที่ผมเจ็บปวดที่สุดในชีวิตของผมคือ การยอมรับว่าโคเบนไม่ได้อยู่ในโลกใบนี้อีกแล้ว และเราไม่มีโอกาสทำเพลงใหม่กับเขาอีกต่อไป ”

“ เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์มาก ๆ เขาสามารถทำอะไรที่เราคาดไม่ถึงในบทเพลงต่าง ๆ เราสามารถพูดได้เลยว่า เขาคือนักเขียนเพลงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคสมัย ”

“ ผมภูมิใจมาก ๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นมือกลองให้กับเขา และเคยเล่นเพลงของเขาในทุกค่ำคืน มันเป็นเกียรติสูงสุดของผมในฐานะนักดนตรี ”

Previous articleก้อง-สหรัถ เตรียมถอยหลังวงการบันเทิง เหลืองานดนตรี
Next articleCrayon Shin-chan ลงแพลตฟอร์ม Nintendo Switch แบบ Exclusive ปี 2021