คุณพ่อ “ แนทเธอรีน BNK48 ” เตรียมฟ้องกลับ iAM เรียกเงิน 20 ล้านบาท

70

BNK48

ดูเหมือนว่าเรื่องราวข้อพิพาทจะไม่จบลงง่าย ๆ เสียแล้วหลังจากที่ “ ธิดาชาวสวน ” แนทเธอรีน หรือ ดุสิตา กิติสาระกุลชัย อดีตสมาชิก BNK48 วงดนตรีเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังแห่งเมืองไทยในเวลานี้ ที่ตัวเธอเพิ่งรอดพ้นคดีจากข้อหาหมิ่นประมาท และการใช้บัญชีโซเชียลทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของบริษัทที่ทำงานเก่าทั้งที่เธอลาออกมาแล้ว

สุดท้าย ศาลได้ตัดสินยกฟ้องในทุกกรณี และนั่นทำให้เธอเป็นอิสระและเป็นผู้บริสุทธิ์ในเวลานี้ แต่ทว่าล่าสุด ดุสิต กิติสาระกุลชัย บิดาของ “ ธิดาชาวสวน ” ต้องการฟ้องร้องกับบริษัท iAm เรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินที่สูงถึง 20 กว่าล้านบาท

คุณพ่อดุสิตได้ให้เหตุผลว่า “ ฟ้องครับ มันจะมีเรื่องของค่าตอบแทนที่เรายังได้รับไม่ครบ ก็ฟ้องไปจำนวน 20 กว่าล้าน ต้องบอกอย่างนี้ครับว่า ผมเห็นว่าการที่น้อง ๆ ที่ไม่ใช่แค่ลูกสาวผม แต่รวมถึงเด็กทุกคนในวงที่ออกไปทำงาน งานบางอย่างที่ไม่อยู่ในสัญญา เด็กก็ควรจะได้รับค่าตอบแทนด้วยแม้ไม่อยู่ในสัญญา การที่เอาคนไปทำงาน ถ้าเราได้ระบุไว้ว่า เราจะจ่ายค่าตอบแทนยังไง โอเคมันควรจะเป็นไปตามนั้น ซึ่งเรายังได้ไม่ครบถ้วน นี่เป็นหนึ่งประเด็นนะ ”

“ อีกหนึ่งประเด็นก็คือ งานอะไรก็ตามที่ไม่ได้อยู่ในสัญญา แต่ได้ให้น้องไปทำงาน เพราะสัญญาที่เขียนเป็นสัญญาบริหารจัดการศิลปิน เมื่อเอาน้องไปทำงาน และงานนั้นไม่ได้อยู่ในสัญญา แต่ทางบริษัทต้นสังกัดหาเงินได้จากตรงนั้น ก็ควรมาแบ่งให้เด็กครับ ยืนยันว่าสัญญาฉบับแรกไม่มีเรื่องพวกนี้ และน้องยังไม่ได้รับเลย ส่วนน้องคนอื่น ๆ ที่อยู่ในวง แม้จะทำสัญญาฉบับต่อมา แต่ก็หลังจากนั้นเป็นปี ”

“ ฉะนั้นค่าตอบแทนพวกนี้ ด้วยความเป็นธรรม ควรตอบแทนให้เด็ก และยืนยันว่าเราจะเรียกร้อง จริง ๆ แล้วผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินจนต้องมาเรียกร้องอะไรหรอก แต่ในเมื่อมีคดีแบบนี้ก็จำเป็นต้องทำอะไรเพื่อเด็ก ๆ ลูก ๆ ผมทั้งนั้นในวง ยืนยันว่าพ่อแม่ก็รักกันสนิทกันหมด ”

Previous articleไฟไหม้ศาล “ เจ้าพ่อตากมอเตอร์เวย์ ” เชื่อเจ้ามือหวยอยู่เบื้องหลัง
Next articleเลขเด็ด “ แม่แก้ว ” ของพระเอกณเดชน์ มาแล้วงวดนี้