Loving Pablo Escobar (2017) ตีแผ่ชีวิตจริงของพ่อค้ายาระดับโลก

119

พ่อค้ายา

แน่นอนว่าหากพูดถึงพ่อค้ายาเสพติดที่โด่งดังระดับโลกชื่อของ พาโบล เอสโคบา พ่อค้ายาชาวโคลัมเบียคือหนึ่งในสุดยอดผู้มีอิทธิพลในเรื่องดังกล่าว

ภาพยนตร์เรื่อง Loving Pablo Escobar (2017) หรือ “ ปาโบล เอสโกบาร์ ด้วยรักและความตาย ” เล่าถึงเรื่องราวชีวิตของ ปาโบล เอสโกบาร์ พ่อค้ายาผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในประเทศโคลัมเบีย หรืออาจจะกล่าวได้ว่าเขาเป็นพ่อค้ายาที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกในยุคนั้นก็เป็นได้

ภาพยนตร์ได้ย้อนกลับไปในช่วงยุคทศวรรษ 1980 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเฟื่องฟูของ เอสโกบาร์ เป็นอย่างมาก ตัวเขาได้ทำธุรกิจผิดกฎหมายค้ายาเสพติด แต่ก็เหมือนมีอีกมุมที่เขาคล้ายกับพ่อพระในการทำการกุศลให้กับประเทศโคลัมเบีย

แต่แล้วยิ่งเวลาผ่านไป เอสโกบาร์ เริ่มขยายอำนาจและเริ่มเผยด้านมืดที่ตัวเขาสามารถมีอิทธิพลเหนือทั้งเรื่องการเมืองและกฎหมายระบบความยุติธรรมในประเทศโคลัมเบีย รวมถึงตัวเขายังสร้างความเดือดร้อนไปถึงประเทศสหรัฐอเมริกาในเรื่องการค้าขายยาเสพติด

ชีวิตของคนไร้คุณธรรมอย่าง เอสโกบาร์ ที่มีทุก ๆ อย่างในด้านไม่ดี ไร้ศีลธรรม และสุดท้ายการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากการปราบปราม ซึ่งแฟนหนังจะได้รับชมจากภาพยนตร์เรื่องนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Loving Pablo Escobar ในแง่บวก หนังทำให้เราได้เห็นถึงชีวิตของพ่อค้ายาที่โด่งดังที่สุดในโลก ซื่งในมุมหนึ่งมันแทบไม่น่าเชื่อเลยว่า นี่คือชีวิตของคน ๆ หนึ่งที่ชั่วร้ายเป็นอย่างมาก หนังได้สะท้อนแง่คิดมากมายว่าในมุมของคนเลวคนหนึ่งก็มีสิ่งที่เขารักเธอในชีวิตเช่นกัน

ในแง่ลบ ผู้ชมควรเป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะและไม่ควรเป็นเด็กอายุน้อยในการรับชม หนังมีเรื่องผิดศีลธรรมเป็นอย่างมาก

Previous articleCyborg She (2008) เมื่อหนุ่มเฉื่อยชาตกหลุมรักหุ่นยนต์สาวจากอนาคต
Next articleMr. Popper’s Penguins (2011) คุณจะหลงรักเพนกวินมากขึ้นหลังชมหนังเรื่องนี้