Cyborg She (2008) เมื่อหนุ่มเฉื่อยชาตกหลุมรักหุ่นยนต์สาวจากอนาคต

269

หุ่นยนต์

ไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นหนังดี ๆระหว่างหุ่นยนต์กับมนุษย์ที่มีการเดินทางข้ามเวลามาเป็นสายสัมพันธ์ให้กับทั้งคู่ได้พบรักกัน และ Cyborg She คือภาพยนตร์คุณภาพที่น่าติดตามเรื่องหนึ่งจากญี่ปุ่น

Cyborg She (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ ยัยนี่น่ารักจัง ” เล่าถึงเรื่องราวของ ชีโร คิตามูระ ชายหนุ่มผู้ดูเหมือนชีวิตจะเหงาหงอยและไม่มีสีสันอะไรทั้งสิ้น

เขาดูจะใช้ชีวิตไปวัน ๆ และไร้จุดหมาย แต่ทว่าเหตุการณ์ประหลาดที่เขาได้พบกับหุ่นยนต์จากโลกอนาคตที่หน้าตาสะสวย และถูกส่งมาด้วยตัวเขาเองในอนาคตเพื่อที่จะมาสร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับเขาในสมัยตอนเป็นหนุ่มเพื่อให้ชีวิตไม่เหี่ยวเฉา และปกป้องตัวเขาจากเรื่องร้ายแรงที่สุดที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงสอนให้เขาใช้ชีวิตให้คุ้มที่สุดไปกับหุ่นยนต์ตัวนี้

ซึ่งความรักของเขากับหุ่นยนต์สาวได้เริ่มต้นขึ้นอย่างไม่รู้ตัว แต่ดูเหมือนว่าความรักครั้งนี้จะไม่ราบรื่นอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ ซึ่งเปรียบเสมือนจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตของทั้งคู่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Cyborg She ในแง่บวก หนังมีตัวเนื้อหาที่น่าสนใจ รวมไปถึงความน่ารักของตัวละครในแบบฉบับญี่ปุ่น และความสนุกสนานที่หุ่นยนต์กับมนุษย์ต้องปรับตัวเข้าหากันจนกลายเป็นความรัก รวมไปถึงฉากที่สามารถดึงอารมณ์และทำให้ผู้ชมต้องเสียน้ำตา

ในแง่ลบ ในบางช่วงของหนังจะมีช่วงที่หนังรู้สึกเนือย ๆ เฉือย ๆ ตามสไตล์หนังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผู้ชมที่ไม่ได้ชื่นชอบกับเรื่องราวนี้นักอาจจะรู้สึกเบื่อในบางช่วงได้

Previous articleดวงความรักของชาว “ ราศีพฤษภ ” เดือนกุมภาพันธ์ 2564
Next articleLoving Pablo Escobar (2017) ตีแผ่ชีวิตจริงของพ่อค้ายาระดับโลก