Mr. Popper’s Penguins (2011) คุณจะหลงรักเพนกวินมากขึ้นหลังชมหนังเรื่องนี้

407

เพนกวิน

แน่นอนว่าหนังเบาสมองดูสบายระหว่างมิตรภาพของมนุษย์และสัตว์ รวมไปถึงความตลกขำขัน ย่อมขายได้ในทุกยุคทุกสมัยซึ่ง Mr. Popper's Penguins คือภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่น่าติดตาม

Mr. Popper's Penguins (2011) หรือในชื่อภาษาไทยว่า “ เพนกวินน่าทึ่งของนายพ็อพเพอร์ ” เล่าถึงเรื่องราวของ พ็อพเพอร์ ชายหนุ่มวัยกลางคน ที่ในวัยเด็กเขาเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อกับวิทยุสื่อสารในห้องเพื่อที่จะติดต่อกับคุณพ่อของเขาที่ออกเดินทางไปยังขั้วโลกใต้

แต่ในปัจจุบันนั้น พ็อพเพอร์ไม่คิดที่จะตามหาคุณพ่อของเขาแล้ว และตัวเขาก็ได้เป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ผู้ประสบความสำเร็จในการทำงาน แต่กลับล้มเหลวในชีวิตคู่ถึงขั้นต้องหย่าร้างกับภรรยาของเขา โดยภรรยาของเขาได้สิทธิ์เลี้ยงดูลูกทั้งสองคน

แน่นอนว่าชีวิตอันหรูหราของ พ็อพเพอร์ ในอพาร์ทเมนท์สุดแสนแพง มันกลับกลายเป็นชีวิตที่จำเจจนกระทั่งเช้าวันหนึ่งมีกล่องของขวัญชิ้นสุดท้ายของพ่อผู้ล่วงลับของเขาส่งมาจากขั้วโลกใต้

แล้วเขาได้เปิดกล่องของขวัญที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งและความเย็น กลับกลายเป็นว่า มันคือเพนกวินสูง 2 ฟุต พวกมันไม่ใช่ตุ๊กตาแต่เป็นสัตว์จริง ๆ ที่สตาฟเอาไว้ และมันก็เดินอยู่ในห้องหรูหราของเขาพร้อมกับส่งเสียงร้องดังมาก

ถึงแม้ว่าเขาจะพยายามให้สัตว์เหล่านี้ออกไปจากชีวิตของเขา แต่สุดท้ายดูเหมือนว่า เขาจะต้องอยู่กับพวกมัน แต่แล้วเจ้าเพนกวินผู้น่ารักกลับกลายเป็นโซ่คล้องใจให้ครอบครัวของเขากลับมาคืนดีกันอีกครั้ง และก็ดูเหมือนว่า การที่เขามีของมีค่าอยู่กับตัวอย่างเจ้าเพนกวิน กลายเป็นเป้าหมายของคนที่คิดไม่ดีกับเขา และเขาจะต้องปกป้องเหล่าเพนกวินน้อยเหล่านี้ พร้อมกับสานสัมพันธ์ให้ครอบครัวกลับมาดีอีกครั้ง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Mr. Popper's Penguins ในแง่บวก หนังให้ความรู้สึกสนุกสนานเหมาะอย่างยิ่งสำหรับ ครอบครัวในการรับชมพร้อมกัน

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างที่จะเดาได้ง่าย และเรื่องราวไม่ซับซ้อนมากนัก แต่ก็เหมาะสมแล้วสำหรับการรับชมได้ทุกเพศทุกวัย

Previous articleLoving Pablo Escobar (2017) ตีแผ่ชีวิตจริงของพ่อค้ายาระดับโลก
Next articleRetrospect เดินหน้าต่อ ประกาศตามหานักร้องนำคนใหม่