ดาบพิฆาตอสูร ติดโผ 27 หนังแอนิเมชัน ลุ้นรอบสุดท้ายเข้าชิงออสการ์ 2021

120

หนังแอนิเมชัน

ยังคงร้อนแรงไม่เลิกสำหรับภาพยนตร์ Kimetsu no Yaiba the Movie : Mugen Train หรือในชื่อไทยที่เรียกว่า “ ดาบพิฆาตอสูร ” ภาพยนตร์ที่พัฒนามาจากมังงะเรื่องดังอย่าง Demon Slayer ที่ได้ออกฉายในช่วงเดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย รวมไปถึงตลาดเอเชีย ซึ่งในเวลานี้ ภาพยนตร์กำลังออกฉายในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

และจากความร้อนแรงของหนังเรื่องนี้ทำให้ล่าสุด Kimetsu no Yaiba the Movie : Mugen Train ติด 1 ใน 27 ภาพยนตร์อนิเมชันที่มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาให้เข้าชิงรางวัล ออสการ์ หรือ Academy Awards ครั้งที่ 93 ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ทาง The Academy of Motion Picture Arts and Sciences ได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์ที่มีสิทธิ์จะได้รับการพิจารณาเข้าชิงรางวัลออสการ์ใน 3 สาขาหลักได้แก่ ภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม และ ภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม

โดย Kimetsu no Yaiba the Movie : MugenTrai คือหนึ่งในภาพยนตร์ 27 เรื่อง ที่ได้รับพิจารณาในครั้งนี้ พวกเขาก็ต้องพบกับคู่แข่งจาก Pixar Studio อย่าง Onward (2020) และ Soul (2020) รวมถึงผลงานอนิเมชันจาก Netflix อย่าง Over the Moon (2020) รวมไปถึง 5 คู่แข่งจากประเทศญี่ปุ่นด้วยกันอย่าง A Whisker Away (2020), On-Gaku : Our Sound (2019), Ride Your Wave (2019), Lupin III : The First (2019) และ Earwig and the Witch (2021)

ทั้งนี้การประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมดจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ในขณะที่กำหนดการจัดงานออสการ์ 2021 จะมีขึ้นในวันที่ 25 เมษายนตามเวลาท้องถิ่นของประเทศสหรัฐอเมริกา

Previous articleช็อคบันเทิงกิมจิ! ดาราสาว “ ซง ยู จอง ” เสียชีวิตด้วยวัย 26 คาดฆ่าตัวตาย
Next articleบริการที่คอไวน์ห้ามพลาด! ‘บริการห้องเก็บไวน์คุณภาพ’ คืออะไร? ดียังไง?