The Amazing Spider-Man 2 (2014) การกลับมาพร้อมปัญหาชีวิตของไอ้แมงมุม

372

ไอ้แมงมุม

แม้ว่าภาพยนตร์ The Amazing Spider-Man ภาคที่ 1 ในปี 2012 จะมีกระแสตอบรับที่ไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ดีมากนัก แต่ก็ดูเหมือนว่า หนังจะยังคงได้ไปต่อกับ The Amazing Spider-Man ภาค 2 บทพิสูจน์ของทุก ๆ อย่างในครั้งนี้

The Amazing Spider-Man 2 (2014) หรือ “ ดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์-แมน:  ผงาดอสูรกายสายฟ้า ” เล่าถึงเรื่องราวของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่ตัวเขาต้องพยายามออกห่างจากแฟนสาวอย่าง เกว็น หลังจากที่เขาได้สัญญาพ่อของเกว็นก่อนเสียชีวิตในภาคที่ 1 ว่า เขาจะต้องห่างกับเกว็นเพราะไอ้แมงมุมจะมีศัตรูใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายตลอดเวลา และเพื่อให้เกว็นปลอดภัย การห่างกันจะดีที่สุด

และในครั้งนี้ การที่เขาต้องรับมือกับ อิเลคโตร มนุษย์ไฟฟ้า และ แฮรี ออสบอร์น อดีตเพื่อนรักในวัยเด็ก ที่กลายเป็น กรีน กล็อปลิน ที่จะต้องต่อสู้กับไอ้แมงมุม รวมไปถึงการที่ตัวเขาต้องประคับประคองความรักกับเกว็น และรักษาสัญญากับพ่อของแฟนสาวที่จากไป

นั่นจึงทำให้ชีวิตของไอ้แมงมุมต้องรับผิดชอบกับหลายๆ เรื่อง และต้องผ่านมันไปให้ได้ในครั้งนี้

ไอ้แมงมุม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Amazing Spider-Man 2 ในแง่บวก หนังมีความสนุกตรงที่วายร้ายไม่ได้มีเพียงตัวเดียวอีกแล้ว และการที่ไอ้แมงมุมจำเป็นที่ต้องแก้ปัญหาชีวิตมากมาย รวมไปถึงบทพิสูจน์ความรัก ที่อาจทำให้ผู้ชมต้องเสียน้ำตาได้ในช่วงท้ายของเรื่อง นี่คือจุดแข็งที่ทำให้หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก

ในแง่ลบ บทของไอ้แมงมุมยังดูล้น ๆ จนเกินไปบ้าง ถึงแม้ว่าในภาคนี้จะดูดีกว่าภาคที่ 1 แต่เขาก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า มันเป็นบทบาทที่ดูโอเวอร์แอ็คติงเกินความจริงอยู่ดี

Previous articlePretty Woman (1990) เทพนิยายความรักต่างชนชั้น ยุค 1990 ใน แอลเอ
Next articleThe Great Gatsby เตรียมสร้างฉบับทีวีซีรีส์ หวังสะท้อนภาพสังคมปัจจุบัน