Pretty Woman (1990) เทพนิยายความรักต่างชนชั้น ยุค 1990 ใน แอลเอ

372

 

เทพนิยาย

หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์อมตะในเรื่องของความรักต่างชนชั้นวรรณะต่างฐานะคงไม่มีเรื่องใดอธิบายได้ดีไปกว่า Pretty Woman

Pretty Woman (1990) หรือในชื่อไทยว่า “ ผู้หญิงบานฉ่ำ ” เล่าถึงเรื่องราวของ วิเวียน สาวค้าประเวณีใน ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เธอจะต้องออกหาลูกค้าในช่วงยามค่ำคืนด้วยการโบกรถ แต่ดูเหมือนว่าเรื่องบังเอิญได้เกิดขึ้นเมื่อ เอ็ดเวิร์ด หนุ่มมหาเศรษฐี ได้ขับรถผ่านและซื้อบริการของเธอไปโรงแรมหรูของเขา

แต่กลับกลายเป็นว่าทั้งคู่เกิดตกหลุมรักกัน และเอ็ดเวิร์ดต้องการที่จะเลี้ยงดูวิเวียนให้เป็นภรรยาลับของเขา แต่ทว่าสุดท้ายกลับกลายเป็นว่า วิเวียนต้องการให้เขาพิสูจน์รักแท้ในเรื่องนี้มากกว่าการใช้เงินเข้าซื้อความรัก

นั่นจึงทำให้เรื่องราวความรักวุ่นวายและการต่อสู้ทางชนชั้นทางสังคมได้เริ่มขึ้นในครั้งนี้

เทพนิยาย

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Pretty Woman ในแง่บวก หนังเล่าเรื่องราวของความรักที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้อย่างสนุกสนาน รวมไปถึงความต่างทางชนชั้นที่ทำให้ตัวละครอย่างนางเอกดูจะมีบทที่น่าสงสารมาก ๆ และโดนข่มเหงดูถูกจากผู้คนในสังคม ทั้งนี้ตัวหนังยังสะท้อนชีวิตในยุค 90 ของมหานครลอสแองเจลิส ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้หนังมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตนเองเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ในความเป็นจริงคงจะไม่มีนักธุรกิจหนุ่มที่ไหนตกหลุมรักสาวค้าประเวณีในคืนเดียว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่พร่ำเพ้อมาก ๆ หนังมีตรรกะที่ผิดเพี้ยนจากความจริงในหลายฉากไปบ้างพอสมควร

Previous articleเรื่องทำให้เครียดในปี 2021 สำหรับชาวราศี กรกฎ – สิงห์ – กันย์
Next articleThe Amazing Spider-Man 2 (2014) การกลับมาพร้อมปัญหาชีวิตของไอ้แมงมุม