The Great Gatsby เตรียมสร้างฉบับทีวีซีรีส์ หวังสะท้อนภาพสังคมปัจจุบัน

29

สังคมปัจจุบัน

หลังจากที่เคยเป็นภาพยนตร์ลงโรงหนังและโด่งดังในปี 2013 รวมถึงเคยเป็นหนังออกฉายทางโทรทัศน์เมื่อปี 2000 สำหรับ The Great Gatsby โดยภาคที่ออกฉายผ่านทางโทรทัศน์ในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นเป็นการร่วมงานกันระหว่าง BBC และ A+E Studios ล่าสุดอาจมีการนำมาสร้างใหม่อีกครั้งในรูปแบบทีวีซีรีส์

มีรายงานข่าวว่า The Great Gatsby หรือ “ รักเธอสุดที่รัก ” นวนิยายชื่อดังสุดคลาสสิค จะถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้งในรูปแบบของซีรีส์ที่จะเผยแพร่ทางโทรทัศน์ และแน่นอนว่า A+E Studios และ ไอทีวี ได้มอบหมายงานชิ้นนี้ให้กับนักเขียนบทชื่อดังอย่าง ไมเคิล เฮิร์ต ที่เคยฝากผลงานแนวย้อนอดีตไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น Elizabeth, The Tudors และ Vikings

เมื่อ 21 ปีที่แล้ว A+E Studios เคยมีประสบการณ์ในการทำหนังเรื่องนี้ให้โด่งดัง และในครั้งนี้ดูเหมือนว่า พวกเขาจะได้ทั้งมือเขียนบทมากฝีมือและผู้อำนวยการผลิตอย่าง ไมเคิล เฮิร์สต์ จากทีม Groundswell Productions ที่เคยฝากผลงานไว้กับ SideWays มาร่วมงานอีกด้วย

ไมเคิล เฮิร์สต์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ The Great Gatsby คือนวนิยายตั้งแต่ปี 1925 ผมยังคงจำช่วงที่หนังสือวางขายเป็นครั้งแรกได้ เมื่อสมัยเป็นเด็กนักเรียน ผมก็อ่านมัน ต่อมาผมได้มาสอนเรื่องนี้ในมหาวิทยาลัย Oxford ในช่วงยุค 70 และหลังจากนั้นผมก็ยังกลับไปอ่านมันอยู่ดี อ่านเป็นประจำ ”

“ แน่นอนว่าหนังในเวอร์ชันนี้ ผู้ชมจะได้สัมผัสมุมมองของคนผิวสีในเมืองนิวยอร์ค และวัฒนธรรมในช่วงยุค 20 The Great Gatsby ภาคนี้จะได้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความหลากหลายทางเชื้อชาติเข้ามาช่วยดูแลอีกด้วย ”

“ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อหาจะเน้นไปทางที่คนแอฟริกันอเมริกันหรือคนผิวสี โดยจะมีการเจาะลึกผ่านตัวละครที่จะมีมุมมองร่วมสมัยกับยุคปัจจุบัน เพื่อสะท้อนสังคมอเมริกาในยุคปัจจุบันให้มากขึ้น ทำให้หนังดูมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกด้วย ”

“ แต่แน่นอนว่า ความคลาสสิคของเรื่องราว และโศกนาฏกรรมความรัก จะยังคงเป็นเสน่ห์ของหนังต่อไป ”

Previous articleThe Amazing Spider-Man 2 (2014) การกลับมาพร้อมปัญหาชีวิตของไอ้แมงมุม
Next articleThe Sorcerer’s Apprentice (2010) เมื่อพ่อมดฝึกหัดพร้อมเป็นพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่