Transformers (2007) เปิดตำนานหนังหุ่นยนต์แปลงร่างสุดมันส์

229

หนังหุ่นยนต์

ถือเป็นปรากฏการณ์เมื่อ 13 ปีที่แล้วสำหรับภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง Transformers ที่ในครั้งนั้นถูกนำมาสร้างภาพยนตร์สมใจแฟน ๆ การ์ตูนยุค 80 ที่ต่างรอคอยมานานแสนนาน

Transformers (2007) หรือ “ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส มหาวิบัติจักรกลสังหารถล่มจักรวาล ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่ม ออโตบอท ที่ได้ทำสงครามกับเหล่า ดีเซ็ปติคอน มาอย่างยาวนานในโลกของตนเอง และสุดท้ายเกิดเป็นหายนะในโลกของพวกเขาที่ทำให้พวกเขาทั้งสองฝ่ายต้องลี้ภัยมายังดินแดนแห่งใหม่และแน่นอนว่า การลี้ภัยมายังโลกมนุษย์ มันคือการนำมาซึ่งสงครามของเหล่าเอเลียนหุ่นยนต์ยักษ์นอกโลกที่ทำให้เกิดการต่อสู้ครั้งใหม่บนโลกใบนี้

แซม วิกกี เด็กหนุ่มผู้ที่ค้นพบ บับเบอร์บี หุ่นยนต์เอเลียนตัวสีเหลืองที่สามารถแปลงร่างเป็นรถสปอร์ตได้ นั่นทำให้เขาต้องถูกโยงไปสู่การทำหน้าที่ปกป้องโลกในครั้งนี้ท่ามกลางสงครามที่ไม่อาจคาดเดาอะไรได้เลยต่อจากนี้

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Transformers ในแง่บวก หนังถือเป็นปรากฏการณ์แห่งการต่อสู้ของเหล่าหุ่นยนต์เอเลียนนอกโลกในช่วงปี 2007 ซึ่งหนังสามารถพัฒนามาจากการ์ตูนและทำออกมาได้อย่างสนุกสมจริง ฉาก CG มากมายที่ทำให้คนดูรู้สึกถึงความสนุกตื่นเต้นได้ตลอดเวลา และการต่อสู้อันรวดเร็วที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งตัวหนังถือเป็นมิติใหม่ของวงการภาพยนตร์ในยุคนั้นเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังยังคงมีตรรกะที่เบาบางรวมถึงความสมเหตุสมผลซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกของหนังสไตล์นี้ อันที่เราคนดูก็ไม่ควรไปคาดหวังกับตรงจุดนี้มากนัก ควรดูให้สนุกแบบไม่ต้องไปคิดอะไรมาก

Previous articleหลาน 2 ขวบ มือเฮงหยิบโชคให้ยาย 12 ล้านส่งท้ายปี
Next articleแซ็ค สไนเดอร์ สนับสนุน Suicide Squad ฉบับเรทอาร์ ได้ออกฉาย