Friend with Benefit (2011) เป็นเพื่อนไม่ต้องรักกันก็ได้ แต่มีอะไรกันได้

215

เพื่อน

ความสัมพันธ์ของคนยุคใหม่ที่เรียกว่า Friend with Benefit คือการเป็นเพื่อนกันตามปกติแต่สามารถมีอะไรกันได้ ซึ่งถือเป็นความสัมพันธ์ที่แปลก แต่ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเรื่องปกติเข้าไปเรื่อย ๆ ในยุคปัจจุบันนี้ โดยภาพยนตร์เรื่อง Friend with Benefit จะขยายความตรงจุดนี้ได้อย่างน่าสนใจ

Friend with Benefit (2011) หรือ “ เพื่อนกัน มันส์กระจาย ” เล่าถึงเรื่องราวของ ดีแลน หนุ่มไอทีจากเมืองลอสแองเจลีส ที่ต้องย้ายข้ามฟากเข้ามาทำงานในฝั่งตะวันออกของประเทศ กลางมหานครนิวยอร์ก กับบริษัทแห่งใหม่ โดยมีสาวสวยอย่าง เจมี คอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับเขา และก็ดูเหมือนว่าการที่เขาทั้งคู่เพิ่งเลิกกับแฟนตัวเองมาหมาด ๆ และการที่ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันมาก ๆ มันทำให้เกิดความสัมพันธ์แปลก ๆ ที่เรียกว่า Friend with Benefit

นั่นจึงทำให้ ดีแลน กับ เจมี ได้ทำข้อตกลงใหม่ระหว่างเขาทั้งสองคนคือ พวกเขาจะเป็นแค่ Friend with Benefit เท่านั้นคือเป็นเพื่อน สามารถมีอะไรลึกซึ้งต่อกันได้ แต่ห้ามมีความรักต่อกันเกิดขึ้นโดยเด็ดขาด แต่สุดท้ายแล้วมันจะต้องพิสูจน์ว่า การที่ทั้งคู่มีอะไรลึกซึ้งต่อกัน มันจะไม่แปรเปลี่ยนเป็นความรักจริง ๆ หรือ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Friend with Benefit ในแง่บวก หนังดำเนินเรื่องอย่างไม่น่าเบื่อ ไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป มีแง่คิดดี ๆ ถึงเรื่องความรัก ที่สุดท้ายมันจะมีอะไรที่ซับซ้อนมากกว่าความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน และมันคือสิ่งที่มีค่าที่สุดของคนสองคน

ในแง่ลบ บางช่วงของแต่ละฉากบางครั้งดูเหมือนจะเป็นการใช้อารมณ์ของตัวละครมากกว่าเหตุผล นั่นอาจจะทำให้คนดูรู้สึกไม่เข้าใจตรงจุดนี้บ้างก็เป็นได้

Previous articleFKA Twigs แฉหมดเปลือกอดีตแฟน “ เลอบัฟ ” กระทำรุนแรง อารมณ์ร้าย
Next articleMan of Steel (2013) ซุปเปอร์แมนยุคใหม่ไฉไลแต่ตึงเครียด