Man of Steel (2013) ซุปเปอร์แมนยุคใหม่ไฉไลแต่ตึงเครียด

365

ซุปเปอร์แมน

สำหรับหนัง Superman ซุปเปอร์ฮีโรที่อยู่คู่กับวงการภาพยนตร์มาทุกทศวรรษ และก็ดูเหมือนว่าทุกยุคทุกสมัยจะต้องมีการนำ Superman ออกมาสร้างใหม่อยู่เรื่อย ๆ และในครั้งนี้ Man of Steel คือ Superman ยุคใหม่ที่ไฉไลไม่แพ้ยุคเดิม

Man of Steel (2013) หรือ “ บุรุษเหล็ก ซุปเปอร์แมน ” เล่าเรื่องราวของ คาร์ก เคนท์ เด็กชายที่ถูกพ่อแม่ส่งมาจากดาวคริปตัน ก่อนที่ดาวจะระเบิด ซื่งยานของเขาได้ตกลงยังโลก และถูกสามีภรรยาชาวไร่เลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดีเหมือนกับลูกแท้ ๆ และพวกเขาก็คอยปกป้อง เคนท์ เพื่อไม่ให้โลกได้รู้ว่ามีมนุษย์ต่างดาวที่มีพลังพิเศษอยู่ในโลกเพราะมันอาจจะเป็นอันตรายกับตัวเคนท์ในช่วงวัยเยาว์ก็เป็นได้

หลังจากที่เคนท์ได้โตขึ้น เขาก็ได้พบกับเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องเปิดเผยพลังของเขาเมื่อ นายพลซอร์ธ ได้บุกมายังโลกหลังจากที่ตัวเขาและพรรคพวกได้หนีออกจากดาวคริปตันในช่วงที่ดาวระเบิดได้เช่นกัน

นายพลซอร์ธและพลพรรคหมายปองโลกเป็นอย่างมากเพราะพวกเขาต้องการเปลี่ยนโลกให้กลับมาเป็นดาวคริปตันอีกครั้ง และเขาต้องการให้ Superman ที่ได้เปิดเผยตัวตนแล้วว่ามีฮีโรในโลกใบนี้มาเข้าร่วมเป็นพรรคพวก แต่สุดท้าย Superman กลับไม่ต้องการที่จะเข้าร่วม และเขาต้องการที่จะปกป้องโลกใบนี้ นั่นจึงเกิดการต่อสู้สุดมันของเขาที่มีโลกเป็นเดิมพัน

ซุปเปอร์แมน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Man of Steel ในแง่บวก ถือเป็นซุปเปอร์แมนในทศวรรษใหม่อย่างแท้จริง มีความทันสมัยในภาพ CG ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเนื้อหาที่เข้มข้น ฉากต่อสู้ที่ดุเดือด และสิ่งที่ผู้ชมต่างประทับใจคือความรักที่ Superman ผูกพันกับมนุษย์ โดยในภาคนี้ได้ขยายตรงจุดนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ

ในแง่ลบ Superman ภาคนี้มีความตึงเครียดมาก ผู้ชมอาจจะรู้สึกกดดันและมันไม่ใช่ Superman ในแบบที่เป็นหนังแฟนตาซีเหมือนหลาย ๆ ภาคในอดีต รวมไปถึงเรื่องที่กว่าจะถึงฉากต่อสู้ หนังได้ดำเนินการเล่าเรื่องในเบื้องต้นอย่างยาวนานพอสมควร

Previous articleFriend with Benefit (2011) เป็นเพื่อนไม่ต้องรักกันก็ได้ แต่มีอะไรกันได้
Next articleพลอย ชิดจันทร์ และสามี แจกโบนัส แจกรถ กว่า 3 ล้านบาท