Definitely Maybe (2008) เลือกใครดี ความรักที่เข้ามาพร้อมกันสามคน

118

ความรัก

กลับมาอีกครั้งกับหนัง Feel Good ที่จะให้แง่คิดดี ๆ กับความรักโดย Definitely Maybe พร้อมแล้วที่จะเติมเต็มเรื่องดังกล่าวนี้อย่างน่าสนใจ

Definitely Maybe (2008) หรือ “ หนุ่มว้าวุ่น ลุ้นรักแท้ ” เล่าเรื่องรางของ วิว พ่อเลี้ยงเดี่ยวที่มีลูกสาวที่ชื่อว่า มายา ซึ่งลูกสาวมักจะสงสัยเสมอว่าใครคือแม่ของเธอ และความสัมพันธ์ของพ่อลูกที่สนิทสนมกันมากเหมือนกับเพื่อนที่คอยชี้แนะให้คำแนะนำซึ่งกันและกัน

พ่อของเธอได้พยายามที่จะทิ้งปริศนาให้กับลูกสาวได้ทราบว่า คนที่เป็นแม่ของเธอคือใคร ผ่านเรื่องราวความรักที่พ่อของเธอได้เล่าให้ลูกสาวได้ฟังในทุก ๆ คืน

และเหตุการณ์ใหม่ ๆ ที่เข้ามาพร้อม ๆ กันจนทำให้ตัวคุณพ่อจำเป็นที่จะต้องปรึกษากับลูกสาวสุดที่รัก หลังจากที่คุณพ่อได้พบกับหญิงสาวสวย 3 คน 3 สไตล์ ที่เข้ามาในชีวิตพร้อมกันอย่างไม่ทันตั้งตัว และมีส่วนให้เขาต้องตัดสินใจเลือกคนที่ใช่ที่สุด ทั้งความรักและความเหมาะสมกับจิตใจของลูกสาว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนต์เรื่อง Definitely Maybe ในแง่บวก หนังมีความน่ารักและมีมุมมองที่น่าสนใจให้กับผู้ชมได้ติดตามอยู่เรื่อย ๆ หนังมีจุดเด่นที่ทำให้ผู้ชมอยากทราบฉากต่อไป รวมถึงตัวเนื้อเรื่องที่โรแมนติกน่ารัก

ในแง่ลบ หนังมีช่วงที่ตัดบทไปมาระหว่าง 3 คู่รักหากผู้ชมไม่มีสมาธิกับจุดนี้อาจจะสับสนถึงฉากที่เปลี่ยนไปมาแต่ยังมีเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องกันได้ รวมถึงอารมณ์ที่ดูเหมือนจะอัดอั้นแต่สุดท้ายก็ไปได้ไม่สุดสักทางของหนังที่ยังมีจุดขาด ๆ เกิน ๆ อยู่พอสมควร

Previous articleBack to the Future 3 (1990) บทสรุปไตรภาค รถยนต์มหัศจรรย์ข้ามเวลา
Next articleFKA Twigs แฉหมดเปลือกอดีตแฟน “ เลอบัฟ ” กระทำรุนแรง อารมณ์ร้าย