Back to the Future 3 (1990) บทสรุปไตรภาค รถยนต์มหัศจรรย์ข้ามเวลา

377

รถยนต์

หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในสองภาคแรก Back to the Future 3 ถือเป็นการปิดไตรภาคอย่างสมบูรณ์ของการผจญภัยแห่งรถข้ามเวลา

Back to the Future 3 (1990) หรือ “ เจาะเวลาหาอดีต ภาค 3 ” เล่าเรื่องราวของ มาร์ตี ที่จำเป็นจะต้องย้อนเวลากลับไปในปี 1885 เพื่อตามหา ด็อกเตอร์เอ็มเมต บราวน์ ที่ได้ทิ้งข้อความสุดท้ายก่อนที่ตัวเขาจะย้อนเวลากลับไปอยู่ในยุคคาวบอย หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุฟ้าผ่าอย่างรุนแรงทำให้รถยนต์ข้ามเวลาของเขาเสียศูนย์หลงเข้าไปในยุคคาวบอย (จากเหตุการณ์ตอนท้ายเรื่องของภาค 2)

แล้วดูเหมือนว่าการพบกันในยุคคาวบอยที่เรียกว่าบ้านป่าเมืองเถื่อนในครั้งนี้ ก็ทำให้พวกเขาต้องพบกับอุปสรรคมากมายในการพาตัวเองกลับมาสู่ยุคปัจจุบันอีกครั้ง และนี่คือเรื่องราวสนุกครั้งใหม่ที่หนังจะพาคุณผู้ชมไปเห็นการผจญภัยของพวกเขาในอีกรูปแบบ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future 3 ในแง่บวก หนังยังคงคุณภาพที่ได้มาตรฐานเทียบเท่ากับภาค 1 และภาค 2 โดยสีสันของหนังยังคงความสนุกและลุ้นระทึกได้ตลอดเวลา รวมไปถึงเอกลักษณ์ที่ยังคงมีมุกตลกคอยแทรกอยู่ในหลาย ๆ ฉาก ซึ่งถือเป็นการปิดหนังไตรภาคที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ ในครั้งนี้

ในแง่ลบ หนังยังคงมีเอกลักษณ์ของตัวเองจาก 2 ภาคแรก ตัวละครหน้าเดิมที่เปลี่ยนไปตามยุค และไอเดียการข้ามเวลาที่หากมองเป็นจุดด้อยและน่าเบื่อก็เป็นได้เช่นกัน ถ้าหากผู้ชมที่รับชมแล้วรู้สึกว่าหลาย ๆ เรื่องมันจะเริ่มอิ่มตัวและซ้ำไปซ้ำมา

Previous articleดวงนักษัตรปี 2564 ของคนที่เกิด เดือนกุมภาพันธ์ ปีมะเส็ง
Next articleDefinitely Maybe (2008) เลือกใครดี ความรักที่เข้ามาพร้อมกันสามคน