Jurassic Park (1993) หนังไซไฟ-ไดโนเสาร์อมตะตลอดกาล

230

หนังไซไฟ

ถ้าจะกล่าวถึงภาพยนตร์ที่สามารถจินตนาการถึงสัตว์โลกล้านปีที่สูญพันธุ์ไปอย่างยาวนานแล้วให้กลับมามีชีวิตสมจริงอีกครั้ง และทำให้เรื่องราวสนุกสนานจนคนดูนั่งไม่ติด Jurassic Park คือสุดยอดภาพยนตร์ในเรื่องนั้น

Jurassic Park (1993) หรือ “ จูราสิค พาร์ค ” เล่าเรื่องราวของบริษัทด้านพันธุกรรมอย่าง อีเจน อินดัสตรี ที่ได้ทำการทดลองเปิดสวนสนุกไดโนเสาร์บนเกาะอีสลานูลาในประเทศคอสตาริกาอย่างลับ ๆ ซึ่งพวกเขาภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีฟื้นคืนชีพไดโนเสาร์ให้กลับมามีชีวิตจริงได้อีกครั้ง

ทางสวนสนุกได้เชิญ ดอกเตอร์ แกรนด์ ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องไดโนเสาร์และทีมงาน ให้ได้มารู้จักสัมผัสกับไดโนเสาร์ที่มีชีวิตจริงและขอให้ความรู้ให้กับทางบริษัทนำไปปรับปรุงก่อนเปิดกิจการจริง แต่สุดท้ายการที่บริษัทได้ปลุกไดโนเสาร์ ซึ่งสูญพันธุ์ไปแล้วเป็นล้านปี ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งมันคือการฝืนกฎธรรมชาติและนำมาซึ่งเรื่องราวสยดสยองที่มนุษย์ไม่สามารถควบคุมไดโนเสาร์ได้อีกต่อไป

ไดโนเสาร์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park ในแง่บวก นี่คือหนึ่งในหนังอมตะตลอดกาลและเป็นผู้นำในการบุกเบิกสัตว์โลกล้านปีอย่างไดโนเสาร์ให้กลับมามีชีวิตเปรียบเสมือนจริงอีกครั้ง ถึงแม้ว่าหนังจะสร้างในปี 1993 แต่ความรู้สึกของผู้ชมที่ได้รับชมกลับรู้สึกว่าหนังยังดูไม่เก่าและถือว่าหนังทำได้อย่างก้าวหน้าจากเทคโนโลยีในยุคนั้นเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หลายฉากที่มนุษย์ต้องต่อสู้กับไดโนเสาร์ มันดูเหมือนว่าหนังจะมีอารมณ์ที่อัดอั้น ผู้ชมและนักวิจารณ์หลายคนต่างตั้งข้อสงสัยว่าพวกเขาอยากเห็นมนุษย์ที่สามารถใช้ปืนยิงสู้กับไดโนเสาร์และเป็นฉากแอคชันที่มันส์มากกว่านี้ แต่ดูเหมือนตัวหนังจะตัดตรงจุดนี้ออกไป

Previous article“ ไจแอนท์ส ” อยากฉลองเพลย์ออฟมากกว่าคริสต์มาส
Next articleMGM พร้อมขายบริษัทอีกครั้ง จูงใจด้วยลิขสิทธิ์หนังกว่าสี่พันเรื่อง