จิม แคร์รีย์ อำลาบท “ โจ ไบเดน ” ในรายการ Saturday Night Live ส่งไม้ต่อให้ มอฟแฟต

14

โจ ไบเดน

เป็นที่ทราบกันดีว่ารายการ Saturday Night Live จะมีการล้อเลียนในตัวคนดังแวดวงการเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่เป็นประจำ และแน่นอนว่าประธานาธิบดีคนที่ 46 อย่าง โจ ไบเดน ก็ไม่รอดพ้นจากการโดนล้อครั้งนี้โดย จิม แคร์รีย์ เป็นผู้รับบทล้อเลียน ไบเดน มาโดยตลอดตั้งแต่ช่วงก่อนเลือกตั้ง

ล่าสุด แคร์รีย์ นักแสดงใหญ่ ได้ทำหน้าที่สุดท้ายด้วยการประกาศอำลาบทบาทนี้ก่อนตอนสุดท้ายของเขาได้ออกฉายในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ถึงแม้ระยะเวลาการเป็นผู้นำของผมจะมีอายุแค่ 6 สัปดาห์เท่านั้น แต่ผมก็ดีใจที่ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีแห่ง SNL ซึ่งถือเป็นหน้าที่อันสูงสุดของนักแสดงตลกอย่างผมเลยทีเดียว”

หลังจากการอำลาของ แคร์รีย์ ทางรายการก็ไม่รอช้าที่จะคว้าตัว อเล็กซ์ มอฟแฟต หนึ่งในนักแสดงที่มาร่วมรายงานตั้งแต่ปี 2018 มารับไม้ต่อจาก แคร์รีย์ ทันทีเพื่อที่จะมาล้อเลียนประธานาธิบดี  โจ ไบเดน เกี่ยวกับประเด็นใหญ่อย่างเรื่องวัคซีน โคโรนา 2019 ในตอนล่าสุด ขณะที่ มายา รูดอล์ฟ ก็มารับบทเป็น คาเมรา แฮร์ริส รองประธานาธิบดี เช่นกัน

รายการ Saturday Night Live ตอนสุดท้ายของปี 2020 ได้ออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามเวลาของประเทศไทย ซึ่งรายการนี้ยังได้ คริสเตียน วิง อดีตนักแสดงที่เคยลาออกจากรายการไปเมื่อปี 2012 กลับมาเป็นแขกรับเชิญอีกครั้งเนื่องจากเธอกำลังมีผลงานกับภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 ในบทตัวร้ายที่ชื่อว่า ชีตา โดยหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ สหรัฐอเมริกาจะเข้าฉายช้ากว่าเมืองไทยหนึ่งสัปดาห์

Previous articleThe Terminator (1984) นี่คือตำนานปฐมบทของภาพยนตร์คนเหล็ก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)