จิม แคร์รีย์ เตรียมกลับมารับบท The Mask หน้ากากเขียวผู้โด่งดังในยุค 90

386

The Mask

เชื่อว่าเหล่าคอหนังในยุค 90 คงจะได้เฮกันอีกครั้งเมื่อมนุษย์หน้ากากเขียวชื่อดังอย่าง The Mask ที่เคยเป็นภาพยนตร์สุดฮิตในช่วงยุค 90 กำลังจะกลับมามีภาคต่ออีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

เป็นที่จดจำได้ดีในช่วงยุคทศวรรษ 90 ตอนต้น ที่กระแสซุปเปอร์ฮีโรในยุคนั้นเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็น Superman และ Batman ของค่าย DC Comisc ในขณะที่ Marvel ก็ยังไม่บุกรุกเข้ามาในพื้นที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แนว

ทำให้ฮีโรต่าง ๆ ต้องแย่งชิงตลาดฟาดฟันกันอย่างสุดฤทธิ์ แต่กลับกลายเป็นฮีโร่หน้ากากเขียวจอมเพี้ยนสุดฮาอย่าง The Mask (ในชื่อไทยว่า หน้ากากเทวดา) ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในยุคนั้นเป็นอย่างมาก และดารานักแสดงอย่าง จิม แคร์รีย์ รวมไปถึงสาวสวย คาเมรอน ดิแอซ นางเอกของเรื่อง ที่ตอนนั้นเขาและเธอก็ยังไม่ได้โด่งดังมากมายเหมือนในยุคนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดิแอซ ที่เธอเพิ่งถอนตัวจากการเป็นนางแบบมาเล่นภาพยนตร์

แม้ว่ากระแสตอบรับยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากในภาคแรก และอีก 11 ปีต่อมาก็ได้มีการสร้างภาค 2 ของ The Mask ที่สร้างโดยไม่มี แคร์รีย์ ที่ตัวเขายอมรับว่าเขาไม่ต้องการเล่นหนังภาค 2 ในหลาย ๆ เรื่องเพราะเขาคิดว่ามันจะไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งหนังก็ไม่ประสบความสำเร็จจริง ๆ หลังจากขาดทุนไปถึง 5 เท่าของเงินสร้างทั้งหมด

และก็ดูเหมือนว่า ข่าวดีล่าสุดหลังจากที่ค่าย นิว ไลน์ ซีนีมา เจ้าของภาพยนตร์เรื่อง The Mask ในยุคดังกล่าว ที่ปัจจุบันนี้พวกเขาได้ขายกิจการไปให้กับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิกเจอร์ ไปแล้ว โดยค่ายหนังดังได้ตัดสินใจที่จะสร้าง The Mask ภาคใหม่ที่เรียกได้ว่าครั้งนี้จะมีทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ และมีข่าวดีคือ จิม แคร์รีย์ ก็จะกลับมารับบทมนุษย์หน้ากากเขียวค่อนข้างที่จะแน่นอนแล้ว

ทั้งนี้กำหนดการการสร้างทุก ๆ อย่างยังคงเป็นความลับ แต่หลาย ๆ ฝ่ายต่างเชื่อกันว่านี่จะเป็นการปลุกกระแสให้มนุษย์หน้ากากเขียวกลับมาโด่งดังให้คนยุคใหม่ได้รู้จักกันอีกครั้ง

Previous articleอีกรายของบึงกาฬ พ่อค้าข้าวมันไก่ ถูก 2 ใบ 12 ล้าน
Next articleเจซี เนลสัน ประกาศลาออกจากวง Little Mix ระบุมีปัญหาสุขภาพจิต