The Invisible Man (2020) มนุษย์ล่องหนที่น่ากลัวมากกว่าผี

276

มนุษย์ล่องหน

แม้ว่าหนังมนุษย์ล่องหนจะถูกนำมาสร้างในแต่ละยุคบ่อยครั้ง แต่หนังก็ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาโดยตลอด อาจจะเป็นเพราะเรื่องราวระทึกขวัญจากสิ่งที่มองไม่เห็น ที่ไม่ใช่ผีแต่เป็นมนุษย์ที่สามารถล่องหนได้นั่นจึงทำให้หนังมนุษย์ล่องหนก็ยังคงขายได้ในทุกยุคทุกสมัย

สำหรับ The Invisible Man หนังมนุษย์ล่องหนแห่งปี 2020 ได้เล่าเรื่องราวของ เซซิเลีย แคส ที่เธอพยายามหลบหนีออกจากบ้านพักกลางดึก โดยเธอพยายามที่จะหนีจาก เอเดรียน ผู้เป็นสามีของเธอ โดยเธอได้เร่งหนีสุดชีวิตและรอดออกมาได้

เซซิเลีย ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับเพื่อนในวัยเด็กอย่าง เจมส์ ซึ่งมีลูกสาววัยรุ่นที่ชื่อว่า ซิดนีย์ กับบ้านพักชานเมืองอันแสนเงียบสงบแม้ว่าตัวเธออาจจะมีอาการขวัญผวาไม่กล้าออกจากบ้านเพราะยังคงกลัวเรื่องราวลึกลับบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับสามีเธอ แต่ก็ดูเหมือนว่าอะไรหลาย ๆ อย่างกำลังผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

แต่ทว่าจากข่าวการเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายของสามีเธอ และเขาได้ทิ้งสมบัติมากมายไว้ให้กับเธอเป็นจำนวนมหาศาล นั่นจึงทำให้เธอยิ่งสงสัยในเรื่องนี้มากขึ้นไป เพราะเธอรู้ดีว่าสามีของเธอไม่ใช่คนที่จะยอมฆ่าตัวตายง่าย ๆ แน่นอน และแล้วเรื่องประหลาดก็เริ่มเข้ามาหาตัวเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมันมาในรูปแบบลักษณะที่เหมือนกับวิญญาณหรืออะไรบางอย่างที่สามารถทำร้ายเธอได้ในโลกความเป็นจริง

มนุษย์ล่องหน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Invisible Man ในแง่บวก ถือเป็นหนังมนุษย์ล่องหนในยุคใหม่ ที่มีตรรกะเหตุผลเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีมากขึ้น มีความทันสมัย และสามารถเข้าใจในความต้องการของคนดูยุคปัจจุบันได้ดี นับได้ว่านี่คือหนังมนุษย์ล่องหน แห่งยุคอย่างแท้จริง

ในแง่ลบ หนังยังมีบทที่ขาด ๆ เกิน ๆ และทิ้งข้อสงสัยให้กับผู้ชมในหลาย ๆ ฉาก รวมไปถึงความไม่สมเหตุสมผล และดูเหมือนว่าบางช่วงของหนัง หนังจะรีบเร่งมากจนเกินไป ในขณะที่บางช่วงหลังก็ประวิงเวลาจนช้ามากจนเกินไป ทำให้ตัวหนังดูเหมือนจะบริหารในเรื่องนี้ได้ไม่ดีนัก

Previous articlePolycat นำ Only You อดีตเพลงฮิตยุค 90 ทำใหม่ในสไตล์ New Jack Swing
Next articleThe Terminal (2004 ) สัมผัสชีวิตในสนามบินที่คนทั่วไปไม่รู้