Turbo (2013) หอยทากก็ซิ่งได้

884

หอยทาก

แอนิเมชันสร้างสรรค์และให้แง่คิดที่ยอดเยี่ยม ยังคงขายได้ดีในตลาดภาพยนตร์โลก ซึ่ง Turbo ก็คือหนึ่งในนั้น

Turbo (2013) บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าหอยทากที่ชื่อว่า เทอร์โบ ผู้มีความฝันไม่เหมือนหอยทากทั่วไป เพราะเขานั้นหลงใหลในความเร็วเป็นอย่างมาก และหวังว่าสักวันหนึ่ง เขาจะได้เป็นนักแข่งรถในสนาม ประชันฝีมือกับมนุษย์ ซึ่งการแข่งรถรายการ Indy 500 กับยอดนักแข่งเพื่อชิงความเป็นแชมเปียน ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่หอยทากคลานช้าตัวหนึ่ง ไม่มีทางเลยที่จะทำในสิ่งนั้นได้

แต่วันหนึ่งจากอุบัติเหตุ และเป็นเหมือนกับโชคชะตาที่ทำให้ หอยทาก เทอร์โบ ได้รับพลังความเร็ว จนกระทั่งเขาสามารถทำตามความฝันของตัวเองด้วยการเป็นนักซิ่ง และนั่นทำให้เขาได้ลงแข่งขันพร้อมกับยอดนักแข่งมากมาย แต่เขาต้องพบอุปสรรคมากมายเช่นกัน ที่สุดท้ายกลับกลายเป็นคำถามว่า แม้จะมีความเร็ว แต่เขาก็ยังเป็นเพียงแค่หอยทากเท่านั้น

หอยทาก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Turbo ในแง่บวก หนังมีความคิดสร้างสรรค์และพยายามให้แง่คิดด้านกำลังใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังมีปัญหาชีวิต ก็สามารถเห็นความพยายามของหอยทากที่มีความฝันไม่เคยล้มเลิก และสุดท้ายโชคชะตาก็ได้กำหนดให้มันเป็นจริง รวมไปถึงภาพที่สวยงามสมกับเป็นแอนิเมชันฟอร์มยักษ์ในครั้งนี้

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างที่จะคาดเดาได้ง่ายตามสไตล์หนังที่ทำมาเพื่อให้น้อง ๆ หนูได้รับชม แต่หนังเรื่องนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องการตรรกะและเหตุผลมากนัก

Previous articleปาล์มมี่ ปรากฏตัวใน Soul หนังแอนิเมชั่นเรื่องดังของ Disney – Pixar
Next articleผู้กำกับชื่อดัง โซเดอร์เบิร์ก พร้อมเป็นโปรดิวเซอร์งาน ออสการ์ ครั้งที่ 93