ผู้กำกับชื่อดัง โซเดอร์เบิร์ก พร้อมเป็นโปรดิวเซอร์งาน ออสการ์ ครั้งที่ 93

81

ออสการ์

ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับงานประกาศผลรางวัล ออสการ์ ครั้งที่ 93 ในปี 2021 เมื่อมีรายงานออกมาว่า ทางผู้บริหารของ The Academy ได้เลือก สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก (Steven Soderbergh) ผู้กำกับเรื่อง Contagion (2011) ภาพยนตร์ดรามาที่เล่าถึงเรื่องราวของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจำนวนมากที่ผู้คนทั่วโลกได้รับผลกระทบมาก มาเป็นโปรดิวเซอร์ในครั้งนี้

นั่นจึงทำให้เรื่องดังกล่าวถูกสงสัยว่า ทางผู้บริหาร The Academy คิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ซึ่งมันคล้องจองกับผลงานของผู้กำกับรายนี้ โดยทาง The Academy ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ การถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัล ออสการ์ ในปี 2021ที่จะจัดขึ้นท่ามกลางสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ได้ทำลายโปรแกรมการฉายภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่อง นี่จึงเป็นโอกาสอันดีในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ จากการประกาศรางวัลประจำปี แด่นวัตกรรมทั่วโลกที่ต่อจากนี้จะเป็นอะไรที่เป็นประโยชน์มากมายอย่างแน่นอน โดยทุกอย่างจะได้ออกมาในรูปแบบให้กับผู้คนทั่วโลกได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ แต่เราจะยังไม่บอกในตอนนี้หรอกนะ ”

“ เราจะขอยืนยันว่า ดาราที่จะเข้าร่วมงานทุกคนจะได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอน ”

ขณะที่ผู้กำกับคนดังอย่าง โซเดอร์เบิร์ก ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และก็หวาดกลัวในเวลาเดียวกันจากสถานการณ์โรคระบาดที่ไม่ปกติ แล้วเรายังต้องเผชิญกับมันในเวลานี้อีก แต่ก็เป็นโอกาสที่เราจะได้ทำอะไรใหม่ ๆ เพื่อเป็นที่จดจำในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะออกมาดี และทุกคนจะหลงรักมัน ”

Previous articleTurbo (2013) หอยทากก็ซิ่งได้
Next articleผู้สร้าง Monster Hunter แถลงขอโทษชาวจีนกรณีฉากพูดเหยียดเชื้อชาติ