The Scorpion King (2002) เปิดตำนานราชาแมงป่องผยองโลก

794

ราชาแมงป่อง

หากใครเคยได้รับชม The Mummy Returns (2001) ภาคที่ 2 ภาพยนตร์แฟรนไชส์ของตระกูล The Mummy ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงยุค 2000 และมีหนึ่งฉากที่พระเอกต้องต่อสู้กับ ราชาแมงป่อง หรือ The Scorpion King

และสำหรับ The Scorpion King (2002) นี่คือการขยายความเป็นมาของ ราชาแมงป่อง ถึงต้นกำเนิดที่แท้จริง

เรื่องราวของ The Scorpion King เริ่มจาก เมมนอน เจ้าแห่งทะเลทรายผู้แผ่ขยายอำนาจไปทั่วทุกหนทุกแห่ง เขาขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมป่าเถื่อนไร้ความเมตตา ทำให้หลายเผ่าต่างต้องสยบใต้เท้าเขา และมีบางเผ่าที่พยามแข็งข้อกับเขาด้วยการจ้างนักสู้ชื่อดังอย่าง มาธาอุส ชายผู้สืบเชื้อสายมาจากนักรบโบราณซึ่งหลายคนหวังว่าเขาจะเป็นผู้ปลดปล่อยในครั้งนี้

และภารกิจของ มาธาอุส ที่ต้องลอบเข้าไปในเมืองโกโมราอันแสนชั่วร้ายของ เมมนอน ทำให้เขาได้พบกับ คาสซานดรา สาวผู้เป็นนักพยากรณ์ให้กับ เมมมอน ทำให้เขาได้รับค่าตัวเพื่อฆ่าเธอ แต่แทนที่จะสังหารเทพธิดาพยากรณ์ซึ่งเป็นเหมือนหัวใจของ เมมมอน เขากลับพาเธอหนีออกมาจากเมือง

หลังจากนั้นการผจญภัยก็เริ่มขึ้นเมื่อ เมมมอน ต้องตามล่าทั้งคู่ และในที่สุดการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอาณาจักร รวมถึงอิสรภาพก็ได้เริ่มต้นขึ้นจากจุดนี้

ราชาแมงป่อง

สำหรับคำวิจารณ์ของเรื่อง The Scorpion King ในแง่บวก หนังมีเรื่องราวที่แฟนตาซีดูเข้าใจง่าย แล้วทำให้คนดูรู้สึกสนุกได้ตลอดเวลา บวกกับความเป็นอียิปต์และการต่อสู้ของชนเผ่าที่หนังเรื่องนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยมแฟนตาซีที่มีความสมบูรณ์มาก

ในแง่ลบ ความเข้าใจในตัวเนื้อเรื่องไม่ใช่เรื่องยากมากนัก ทำให้ผู้ที่ชอบหนังที่มีตรรกะความคิดซับซ้อนและมีการหักมุมอาจจะไม่ชอบหนังเรื่องนี้เลยก็เป็นได้ เพราะสุดท้ายทุกอย่างสามารถคาดเดาได้ไม่ยากมากนัก

Previous articleSwift มอบเงิน 8 แสนบาทให้คุณแม่ 2 คน ที่มีภาระหนี้สินจากโควิด-19
Next articleThe Truman Show (1998) หนังที่มาก่อนกาลเวลา ต้นแบบรายการแนวเรียลิตี