วงแตกนานแล้ว แต่ Oasis ยังทำรายได้กว่า 200 ล้านปอนด์ต่อปี

695

วงแตก

แม้ว่าการเดินทางของวงจะสิ้นสุดไปแล้วตั้งแต่ปี 2009 แต่ทว่ารายได้ของพวกเขาก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับวงดนตรี แนว บริต-ร็อค ที่โด่งดังมากในยุค 90 อย่าง Oasis (โอเอซิส) ที่นำโดยสองพี่น้องจอมกวนอย่าง โนแอล (Noel) และเลียม (Liam) กัลลาเกอร์ (Gallagher) ที่ทั้งคู่ได้มีเรื่องวิวาทกันจนทำให้วงต้องแตกไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว

ถึงแม้เคยมีข่าวว่า สองแกนหลักของ Oasis ใกล้ที่จะกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือ ทว่าล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา วง Oasis มีตัวเลขรายได้เคลื่อนไหวอยู่เรื่อย ๆ แม้พวกเขาจะไม่ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตแล้วก็ตาม โดยในปีดังกล่าว Oasis มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 5.4 ล้านปอนด์ หรือ 218 ล้านบาท ซึ่งมาจากยอดดาวน์โหลดเพลง และค่าลิขสิทธิ์ต่าง ๆ ในขณะที่ยอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกผ่านเว็บไซต์ทางการของวง ก็มีรายได้ขั้นต่ำอย่างน้อย 10,700 ปอนด์ หรือราว 4.2 ล้านบาทต่อปี

นับได้ว่า รายได้ส่วนนี้ไม่ใช่จะได้มาง่าย ๆ สำหรับวงดนตรีที่ยุบไปแล้วถึง 11 ปี แต่พวกเขาก็ยังมีรายได้ไหลเข้ามาได้เรื่อย ๆ อีกทั้งในยุคนี้ ที่ใคร ๆ ต่างสามารถฟังเพลงได้ฟรีจากทั้ง YouTube หรือหลายแอปพลิเคชั่น ทั้งนี้ก็ยังคงมีกลุ่มแฟนเพลงเดนตายของพวกเขา ที่สนับสนุนศิลปินโดยการซื้ออัลบัมแท้ ผลงานเพลง สินค้าที่ระลึก และลิขสิทธิ์ต่าง ๆ

หลายฝ่ายยังคาดการณ์กันอีกว่า รายได้ของ Oasis น่าจะยังคงโตต่อไปในปี 2020 แม้จะเกิดเหตุการณ์สภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ก็ตาม

Previous articleลือ Doctor Octopus ร่วมแจมฝ่ายอธรรม ในภาพยนตร์ Spider-Man 3
Next articleไรโอลา โต้ โซลชาร์ เปรียบเทียบฟอร์ม ฮาแลนด์ ไม่ต่างจาก ลูกากู