ไรโอลา โต้ โซลชาร์ เปรียบเทียบฟอร์ม ฮาแลนด์ ไม่ต่างจาก ลูกากู

105

โซลชาร์

มิโน ไรโอลา เอเยนต์คนดัง ออกโรงฉะ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ ปีศาจแดง ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ให้ทรรศนะว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าของ “ เสือเหลือง ” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีสไตล์การเล่นคล้ายกับ โรเมลู ลูกากู อดีตหัวหอกตู้เย็น ลูกทีมเก่าของ โซลชาร์

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ มิโน ไรโอลา เอเยนต์ชื่อดังแห่งวงการฟุตบอล ออกมาเปิดเผยว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจาก โรเมลู ลูกากู กองหน้าของ “ งูใหญ่ ” อินเตอร์ มิลาน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อปี 2019 ลูกากู ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยียม ตัดสินใจย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อไปเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน หลังจากไม่เป็นที่ต้องในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า “ ปีศาจแดง ” มีโอกาสที่จะดึงตัว ฮาแลนด์ มาร่วมทีมในต้นปี 2020 แต่กลับเป็น “ เสือเหลือง ” ที่ได้ตัวดาวยิงวัย 20 ปี ไปร่วมทีมในที่สุด สาเหตุมาจาก โซลชาร์ มองว่า แข้งดาวรุ่งคนดังกล่าวมีฝีเท้าที่ไม่ต่างจาก ลูกากู ที่เพิ่งย้ายออกไป โดยอ้างอิงจากที่กุนซือหน้าเด็กชาวนอร์เวย์ เคยให้สัมภาษณ์เปรียบเทียบระหว่าง ฮาแลนด์ และ ลูกากู เมื่อเดือนกันยายนปี 2019

ไรโอลา ออกมากล่าวว่า “ จริง ๆ แล้ว โซลชาร์ เป็นคนที่เก่งนะ แต่สำหรับ ฮาแลนด์ ผมยืนยันได้เลยว่า เขาไม่มีอะไรเลยที่เหมือนกับ ลูกากู สักนิดเดียว สิ่งเดียวที่เหมือนกันคือ ทั้งคู่สวมเสื้อหมายเลข 9 และด้วยวัยขนาดนี้ ผมไม่เคยเห็นกองหน้าคนไหนเก่งเกินวัยเหมือนกับ ฮาแลนด์ ซึ่งบางทีอาจมีแค่ โรนัลโด ตำนานทีมชาติบราซิล และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เท่านั้น ที่ใกล้เคียง ”

อย่างไรก็ตาม ฮาแลนด์ ยิงไปแล้ว 33 ประตู จากการลงสนามให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 32 นัด หลังย้ายมาจาก เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Previous articleวงแตกนานแล้ว แต่ Oasis ยังทำรายได้กว่า 200 ล้านปอนด์ต่อปี
Next articleวัฒนา ยอมรับถนัดเล่น กองกลาง มากกว่า กองหลัง