“ม้า อรนภา” เตรียมใจแล้วก่อนแม่เสีย ไม่ขอรั้งให้ทรมาน

6

“ม้า อรนภา กฤษฎี” ที่เพิ่งสูญเสียคุณแม่ประมวลไปด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 98 ปี ยอมรับว่าเสียใจ แต่ก็เตรียมใจมานานแล้ว เพราะคุณแม่อายุมาก ไม่ขอรั้งให้ท่านไปสบาย

ล่าสุด “ม้า อรนภา” เปิดใจหลังสูญเสียคุณแม่ไปว่า “ครั้งนี้อยู่ๆ แกก็บ่นเท้าบวมจังเลย พอไปรพ.ปั๊บแอดมิทเลย น้ำท่วมปอด ก่อนหน้าเข้ารพ. แม่เขาเริ่มบ่น บอกว่าเบื่อตัวเองจังเลย เราไม่ค่อยเห็นแม่บ่นนะ เพราะแม่เป็นคนอึด อดทน แกมีถามว่าถ้าฉันตายไปแล้วแกจะเสียใจมั้ย เราก็บอกว่าไม่เป็นไร สบายมากเลยแม่ ถึงวาระวันไหนก็ไปได้เลย เชิญเลยค่ะ ตอนที่ฟังจิตก็ไม่หล่น เพราะแม่อยู่มานานขนาด 98 ดิฉันเตรียมใจตลอดเวลา

แม่เคยบอกไว้ตอนแกแข็งแรงว่า แกไม่เขาเอาสายระโยงรยางค์ เจาะคอ  เราก็เลยเซ็นยินยอมไม่ดำเนินการใดๆ ปล่อยให้แม่ไป ใจก็คิดว่าบาปไหม เพราะเราเป็นคนเซ็นยินยอมแต่หมอบอกว่าถ้ารั้งไว้แม่จะทรมานมากเรื่องปอดเพราะแผลที่ปอดเลือดออก เลือดไปคั่งอยู่ตรงหลอดลม หมอบอกว่าอายุขนาดนี้แล้ว กำไรชีวิตสุดๆ แล้ว พอแล้ว ถึงวาระแล้ว ตอนนี้ รู้สึกสบายใจ เพราะทุกอย่างเสร็จสิ้นหมดแล้ว แต่ทางจิตใจ

ดิฉันเตรียมใจมาตลอด ตั้งแต่คุณแม่อายุ 90 ก็เริ่มโอ้โห แม่อยู่นานจัง พออยู่ไปเรื่อยๆ เราก็เตรียมใจอยู่ตลอดเวลา ถ้าแม่ยังแข็งแรงก็เป็นบุญหัวเรา ที่ได้ดูแลไปได้เรื่อยๆ ถ้าจิตใจว่ายังไง มันก็เตรียมพร้อมมาตลอดเวลาอยู่แล้ว ทำใจได้มานานแล้ว”

Previous article“เพียว อัจฉราพร” ลั้นไม่มีอะไรจะเสีย รอบคัดเลือกโอลิมปิก
Next articleมือที่สามไม่พร้อมไกล่เกลี่ย “จูน เพ็ญชุลี”