“เพียว อัจฉราพร” ลั้นไม่มีอะไรจะเสีย รอบคัดเลือกโอลิมปิก

15

“เพียว อัจฉราพร คงยศ” ให้สัมภาษณ์ทางเว็บไซด์ vollyballworld ถึงโอการการไปเล่นในกีฬาโอลิมปิก โดยเจ้าตัวลั่นไม่มีอะไรจะเสีย ทำให้เต็มที่ๆสุด

ล่าสุด “เพียว อัจฉรา” เผยถึงการไปเล่นโอลิมปิกของทีมไทยว่า “การแข่งขันในรอบคัดเลือกของโอลิมปิก เป็นการแข่งขันที่ท้าทายและต้องใช้ความพยายามอย่างแท้จริง แต่ว่า เราไม่มีอะไรจะเสีย เราต้องทุ่มเททุกอย่างเพราะเป็นโอกาสแรกของเรา และถ้าเราทำสำเร็จก็หมายความว่าเราจะได้ไปโอลิมปิก เราไม่มีอะไรจะเสีย เราเป็นรอง แต่เราแค่ต้องสนุกกับมัน โชว์การเล่นที่ดีที่สุด แต้มต่อแต้ม แมตช์ต่อแมตช์ เพื่อผลประโยชน์ของเราเอง เรารู้ว่าทัวร์นาเมนต์นี้มันยาก แต่เราจะช่วยเหลือกันและกันให้ได้มากที่สุด

ส่วนตัวแล้ว กดดันน้อยลงมากๆ หลังจากเห็นการจับสลาก ก็คิดแค่ว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย เราต้องลองและใส่สุดตัว และถ้าเราทำสำเร็จมันก็จะเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบสำหรับพวกเรา แต่ถ้าไม่ไหวก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่ ไม่ใช่แค่ในตอนนี้ แต่มันอยู่ในจิตใจว่าเราต้องพยายาม ฉันไม่ได้เชื่อว่าการที่ได้ไปโอลิมปิกจะเป็นเพียงอย่างเดียวที่กำหนดความสำเร็จของพวกเรา

แต่แน่นอนว่าการได้ไปโอลิมปิกถือเป็นเกียรติสำหรับเรา ถ้าทำสำเร็จนั่นหมายถึงรางวัลของพวกเรา ถ้าเราทำได้ดี ก็คือการตอบแทนในสิ่งที่เรารอคอยและวางแผนเอาไว้ และมันก็คงตรงกับความพยายามของนักกีฬาที่ลงทุนลงแรงในทัวร์นาเมนต์ แต่หากเราไม่สามารถทำไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายว่าอาชีพนักกีฬาของเราล้มเหลว”

Previous article“ต้อม รัชนีกร” เดือด ลงข่าวลูกสาวไม่รู้ว่าพ่อคือใคร
Next article“ม้า อรนภา” เตรียมใจแล้วก่อนแม่เสีย ไม่ขอรั้งให้ทรมาน