“ก้อย รัชวิน” เผยพัฒนาการ “น้องทะเล”

118

“ก้อย รัชวิน” ควงสามี” ตูน บอดี้แสลม”และ “น้องทะเล” มาออกรายการ “คุยแซ่บโชว์” เผยพัฒนาการของลูกชาย และชีวิตที่สมบูรณ์

ล่าสุด “ก้อย รัชวิน” เผยถึงพัฒนาการของลูกชายวัย 1 ขวบครึ่งว่า “เป็นช่วงที่พ่อและแม่อยากจะเสริมอะไรให้เขา อยากจะเติมอะไร อยากจะให้เขาโตเป็นแบบไหน มันคือช่วงเวลาที่จะนำพาสิ่งนั้นมาให้ อย่างเช่น อยากให้ลูกเป็นเด็กดีมีมารยาท อยากให้ลูกมีสัมมาคารวะ อยากให้ลูกยกมือไหว้คน เราก็ต้องไหว้ ทำแบบนี้ให้เห็นซ้ำๆ จากตอนแรกที่เขาอาจจะยังทำไม่เป็น

แต่พอเราทำเรื่อยๆ อย่างเช่นพี่ตูนกลับมาบ้านก็ยกมือไหว้พี่ตูน หรืออย่างทะเลทำอะไรให้พี่ตูน ทะเลหยิบอันนี้ให้พ่อหน่อย หยิบปุ๊บพี่ตูนยกมือไหว้ขอบคุณลูก พอเขาเห็นปุ๊บเขาก็จะทำ จะรู้ว่านี่คือการยกมือไหว้แสดงการขอบคุณ หรือเป็นการสวัสดี เคยพาลูกไปตรวจ myDNA ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ทางลายนิ้วมือเพื่อหาความถนัดของลูก และพบว่า อันดับ 1 คือเรื่องดนตรี เวลาได้ยินเสียงเพลงเขาก็จะเต้น ร้องตาม โยก

หรือเวลาที่ก้อยพาไปดูคอนเสิร์ตพี่ตูน เขาจะตั้งใจดู แล้วก็ตบมือ อินกับการดูคอนเสิร์ต เขาซึมซับเสียงดนตรีตั้งแต่อยู่ในท้องเ พราะพี่ตูนเล่นกีต้าร์ให้ลูกฟังตั้งแต่ทะเลอยู่ในท้อง การที่ย้ายไปอยู่ภูเก็ต มันเหมือนกับเราได้ใช้ชีวิตจริงๆ เป็นครอบครัวแบบพ่อแม่ลูก 3 คน ก้อยต้องขอบคุณพี่ตูนที่เขาตัดสินใจจะพาเราและลูกย้ายไป ชีวิตมันคอมพลีทมาก

Previous articleศาลยกฟ้อง “ดิว อริสรา” ฐานหมิ่นประมาทพ่อ “เบล บุษยา”
Next article“นก บริพันธ์” เผยครูชลธี ห่วงคนลืมเพลงลูกทุ่ง