ต้นสังกัด “อ๊ะอาย 4EVE” ฟ้องผู้ใช้ทวิตเตอร์คุกคามทางเพศ

136

คราวนี้ทางค่ายไม่ปล่อย เมื่อนักร้องสาว “อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ” หรือ อ๊ะอาย 4EVE ที่เป็นนักร้องรุ่นใหม่ ตอนนี้กำลังถูกชาวทวิตเตอร์ที่ไม่ประสงค์นำภาพของเธอมาโพสต์ในลักษณะคุกคามทางเพศ ดูหมิ่นให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ล่าสุดทางค่าย XOXOEntertainment ต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE ได้โพสต์ผ่าน @4EVE โดยระบุว่า “เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2565 XOXO Entertainment ได้มอบอำนาจให้กับทนายความ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่นำภาพของสมาชิกวง 4EVE มาเผยแพร่ และโพสต์ข้อความในลักษณะคุกคามทางเพศ ขอความร่วมมือ หยุดการกระทำดังกล่าว หากปรากฏพบจะดำเนินคดีอย่างที่สุด”

พร้อมกับโพสต์ภาพเอกสารแถลงการณ์ของทางบริษัทว่ “เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 09.00 น. บริษัท ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้มอบอำนาจให้ทนายความเข้าแจ้งความกรณีที่ นางสาวกรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ หรือ อ๊ะอาย 4EVE ได้ถูกผู้ใช้แอพพลิเคชั่น Twitter ชื่อ @AofzZza} @Bitcoinman19, @Nak_Noii เนื่องจากได้นำภาพของอ๊ะอาย 4eve มาทำการเผยแพร่ และกระทำการในลักษณะ ลามก อนาจาร โพสต์ข้อความในลักษณะคุกคามทางเพศ ดูหมิ่นว่ากล่าวในทางเสื่อมเสีย และนำเข้าสู่เว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น Twitter

โดยเปิดเป็นสาธารณะเผยแพร่ให้ผู้อื่นหรือประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ การกระทำดังกล่าว ทำให้ศิลปินในสังกัดได้รับความเสียหาย อับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 และมาตรา 16 ทางบริษัท ทีท็อป อินคอร์ปอเรชั่น จังได้แจ้งความไว้ต่อหน้าพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

Previous article“มาริโอ้ เมาเร่อ” คว้ารางวัล Face of Asia
Next article“บอส ณัชพงศ์พล” ตอกกลับ อย่าคิดแทนลูกผม