“มาริโอ้ เมาเร่อ” คว้ารางวัล Face of Asia

64

นักแสดงหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ คว้ารางวัล Face of Asia ในงาน BIFF With Marie Claire Asia Star Awards 2022 เป็นรางวัลที่มอบให้นักเเสดงเอเชียที่มีความโดดเด่นในปี 2022 โดยนิตยสาร Marie Claire ร่วมกับ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน จากภาพยนตร์ Six Characters มายาพิศวง

ล่าสุด มาริโอ เมาเร่อ ได้กล่าวบนเวทีว่า “ขอขอบคุณนิตยสาร มารี แคลร์ และ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน สำหรับรางวัลในครั้งนี้ และขอขอบคุณอาจารย์ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้ที่สอนให้รู้จักว่า การแสดงสามารถเปลี่ยนโลกได้ ถึงแม้ว่าท่านจะไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว แต่ก็ยังอยู่ในจิตใจของพวกเราเสมอ และเชื่อว่าเมื่อเรามองขึ้นไปบนฟ้า เราจะพบว่ารอยยิ้มของท่านจะไม่เคยจางหายไปไหนครับ”

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Six Characters มายาพิศวง ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีสุดอื้อฉาวเรื่อง Six Characters in Search of an Author ประพันธ์โดย Luigi Pirandello นักประพันธ์ ชาวอิตาเลี่ยน Nobel Prize และแปลเป็นภาษาไทยโดย รศ.สดใส พันธุมโกมล ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งภาควิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์จุฬาฯ ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย ม.ล.น้อย พันธุ์เทวนพ เทวกุล

และเคยกล่าวว่า “ผมได้มีโอกาสพบกับ คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ท่านมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะสร้างสถาบันการศึกษาภาพยนตร์ในแนวสากล ซึ่งก็เป็นความปรารถนาของผมเช่นกัน และเมื่อ คุณวิชา ทราบว่าผมมีโครงการ Special Workshop for Film จึงถือโอกาสนี้สร้างภาพยนตร์ยิ่งใหญ่เรื่องนี้เพื่อเป็นการ เปิดประตู สู่การสร้างสถาบันการศึกษาภาพยนตร์” ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายขอหม่อมน้อย ที่เข้าโรงฉายเป็นครั้งแรกในวันเดียวกับที่ท่านเสียชีวิต

Previous article“ดีเจภูมิ” โดนมือดีแฮ็คยูทูบ ลบคลิป
Next articleต้นสังกัด “อ๊ะอาย 4EVE” ฟ้องผู้ใช้ทวิตเตอร์คุกคามทางเพศ