เลขเด็ด สายัณห์ สัญญา ครบรอบ 9 ปี

6090

ถึงวันครบรอบการจากไปของนักร้องลุกทุ่ง เจ้าของฉายาแหบมหาเสน่ห์ “เป้า สายัณห์ สัญญา” วันที่ 11 กันยายน นักร้องแหบมหาเสน่ห์จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ

ย้อนประวัติของ สายัณห์ สัญญา เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2496 สายัณห์ชอบและรักการร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก ตระเวนประกวดร้องเพลงมามากมายใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้อง ทำหน้าที่คนแบกกลอง หางเครื่องในวงดนตรี และย้ายวงไปเรื่อย ๆ จนมาเจอคุณพ่อเล็กและแม่น้อยศรี อิงคะนันท์ เจ้าของวงดนตรีรวมพร ออกทุนให้สายัณห์อัดแผ่นเสียง แต่ไม่ได้รับการเผยแพร่ สร้างความเสียใจและท้อใจ ที่สุดก็เป็นเด็กล้างรถอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน

จนครูชลธี ธารทอง ไปพบเมื่อได้ยินเงาเสียงของศรคีรี ก็เกิดชอบใจ จึงแต่งเพลง “ลูกสาวผู้การ” และ “แหม่มปลาร้า” ให้สายัณห์ขับร้อง สายัณห์ก็เป็นนักร้องที่มีเสน่ห์ มีคำออดอ้อนแม่ยก แฟนเพลง ผู้สนับสนุน ด้วยประโยคที่คุ้นเคยคือ รักสายัณห์น้อย ๆ แต่รักนาน ๆ ซึ่งเป็นรูปแบบของพระเอกลิเก มีการไว้เคราแพะเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว สายัณห์ เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งตับเมื่อปี 2556

และได้เสียชีวิตในเวลา 12.35 น. ของวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556 อายุ 60 ปี เมื่อถึงวันครบรอบนักเสี่ยงโชคก็จะนำเลขที่เกี่ยวข้องไปเสี่ยงโชค ได้แก่ วันเกิด 31/1/2496 เสียชีวิต 11/9/2565 เวลา 12.35 น. อายุ 60 ปี ครบรอบจากไป 09 ปี ในขณะที่นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย พร้อมทายาทร่วมทำบุญเลี้ยงพระ และนำรูปภาพ หุ่นเหมือน รถมอเตอร์ไซด์ที่ใช้ถ่ายทำหนัง มาจัดแสดงที่วัดป่าเลไลย์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี และได้มีการจุดธูปเสี่ยงทาย เลขที่ได้ 94-91

Previous article“คีริน ตันติเวทย์” เข้าชิงชัย วิ่งบางแสน 10
Next articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน เชอร์ริฟ ติราสโพล 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอล ยูโรป้าลีก)